+Aa-
    Zalo

    Chê thí sinh Olympia trình kém, Quán quân năm thứ 19 nhảy vào cãi tay đôi "cực căng"

    (ĐS&PL) - Trần Thế Trung - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 đã có màn tranh luận gay gắt với một fanpage về đáp án của một câu hỏi Vật lý.

    Mới đây, một fanpage về Vật lý trên Facebook đã chia sẻ một câu hỏi từng xuất hiện trong phần thi khởi động của một chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

    Câu hỏi có nội dung như sau: "Lực hút của Trái Đất lên mọi vật được gọi là gì?". Thí sinh trong tình huống câu hỏi được trích dẫn trả lời là: "Trọng lực". Đáp án này được MC Diệp Chi chấp nhận, qua đó giúp nam sinh ghi thêm 10 điểm. 

    Song ở bài đăng, fanpage này lại có hàm ý mỉa mai và có phần "bẻ lái" câu trả lời gốc của thí sinh như sau: "Ba mẹ ở nhà còng lưng nuôi ăn học, con thi Olympia trả lời là 'lực hấp dẫn'".

    che thi sinh olympia trinh kem quan quan nam thu 19 nhay vao cai tay doi cuc cang 1

    Câu hỏi gây tranh cãi (Ảnh chụp màn hình).

    Bắt gặp bài đăng này, Quán quân Olympia 19 Trần Thế Trung - cựu học sinh chuyên Vật lý của trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An đã chất vấn ngay trong phần bình luận xem sai chỗ nào.

    Admin fanpage cho rằng: "Trong tất cả các tài liệu về Vật lý, người ta quy ước đó là trọng lực. Dù nó là một trường hợp riêng của lực hấp dẫn, nhưng cụ thể thì câu trả lời phải là 'trọng lực' vì lực hấp dẫn không được quy ước chỉ riêng mình lực hút của Trái Đất mà là của hai vật với nhau".

    Trần Thế Trung đáp lại: "Bản thân câu hỏi không chặt chẽ, nếu ép câu trả lời là "trọng lực" nhưng "lực hấp dẫn" không cho điểm, khác nào bảo rằng "trọng lực không phải lực hấp dẫn"?".

    che thi sinh olympia trinh kem quan quan nam thu 19 nhay vao cai tay doi cuc cang 3
    Màn tranh luận của Fanpage về Vật lý và cựu vô địch Olympia 19 Trần Thế Trung. (Ảnh chụp màn hình)

    Sau khi tranh luận với fanpage này, Trần Thế Trung chụp màn hình, chia sẻ thẳng lên trang Facebook cá nhân đã được xác nhận chính chủ của cậu.

    Chính bởi vậy, câu chuyện tranh cãi về đáp án của một câu hỏi Vật lý giữa nhà vô địch Olympia và một fanpage mới lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

    che thi sinh olympia trinh kem quan quan nam thu 19 nhay vao cai tay doi cuc cang 2
    Trần Thế Trung - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19. (Ảnh: Afamily)

    Thế Trung cho rằng: "Rất nực cười, một page chuyên về Vật lý tưởng chừng rất học thuật, nhưng khi bị chất vấn (rất lịch sự và chưa hề tỏ thái độ) thì nhảy dựng lên và công kích cá nhân người chất vấn, hơn nữa bài viết thì mỉa mai thí sinh về một câu trả lời hoàn toàn chấp nhận được do lỗi diễn đạt của câu hỏi (mà đội ngũ page không hiểu)".

    Sau đó, nhà vô địch cập nhật thêm thông tin là: "Page đã nhắn tin cho mình và xin lỗi. "Đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại", mình chấp nhận lời xin lỗi này, nhưng sẽ không xóa bài, bởi mình muốn đây là một bài học cho tất cả mọi người, bao gồm cả bản thân mình. I may forgive but I will not forget (tạm dịch: Tôi có thể tha thứ nhưng tôi sẽ không quên)".

    Bình luận về đáp án của câu hỏi Vật lý này, dân mạng cũng chia làm hai phe, một bên ủng hộ lập luận của Trần Thế Trung, một bên ủng hộ tiếng nói của fanpage.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/che-thi-sinh-olympia-trinh-kem-quan-quan-nam-thu-19-nhay-vao-cai-tay-doi-cuc-cang-a523576.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan