+Aa-
    Zalo

    Chelsea 3-0 Leicester: Hazard không cần "số 10" cũng tỏa sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Eden Hazard luôn cầu xin được chơi vị trí số 10 ưa thích, nhưng bây giờ, dù tiếp tục chơi ở vị trí lạ lẫm, anh lại tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng Leicester.

    Eden Hazard luôn cầu xin được chơi vị trí số 10 ưa thích, nhưng bây giờ, dù tiếp tục chơi ở vị trí lạ lẫm, anh lại tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng Leicester.

    [mecloud]hCsRVib4Qp[/mecloud]

    HLV Antonio Conte cuối cùng đã thực hiện hệ thống ưa thích của mình với 3 trung vệ và hai cầu thủ chạy cánh hoạt động rộng. Tuy nhiên, cho đến nay Hazard vẫn không được chơi ở vị trí như mong đợi. Tiền vệ người Bỉ có công lớn trong chiến thắng của Chelsea trước Hull và gây ấn tượng mạnh ở cuộc đón tiếp Leicester với cùng một vai trò tiền đạo bên cánh trái.

    Khao khát chơi ở trung tâm, Hazard thừa nhận đội hình mới mà Conte đang áp dụng chưa phải là cách để thấy được anh phát huy tình trạng tốt nhất của mình. Nó không giống như khi Hazard chơi cho đội tuyển Bỉ, nơi tân HLV Roberto Martinez xếp chơi tự do và chơi như một số 10 ưa thích.

    Hazard đã có hiệp đầu tiên rực sáng trước Leicester dù chơi tiền đạo trái

    Hazard đã có hiệp đầu tiên rực sáng trước Leicester dù chơi tiền đạo trái 

    Bất chấp thực tế đó, Hazard vẫn là nhân vật trung tâm trên sân Stamford Bridge khi Chelsea đánh bại nhà ĐKVĐ Leicester một cách thuyết phục. Trong sơ đồ 3-4-3, cựu ngôi sao Lille tiếp tục đảm nhiệm vai trò bên cánh trái, cùng với Pedro bên cánh phải hỗ trợ cho trung phong Diego Costa.

    Trong hiệp đấu đầu tiên khi Chelsea hoàn toàn áp đảo (kiểm soát bóng 63%, 9 cú sút, tạo ra 7 cơ hội ghi bàn) và gần như định đoạt kết cục bằng 2 bàn dẫn trước, Hazard đã có tầm ảnh hưởng đặc biệt quan trọng đến màn trình diễn này. Anh thực hiện thành công 100% các pha qua người, tung ra 5 cú sút, 3 đường tạt bóng và ghi 1 bàn thắng.

    Bản đồ nhiệt cho thấy phạm vi hoạt động của Hazard trước Leicester

    Bản đồ nhiệt cho thấy phạm vi hoạt động của Hazard trước Leicester 

    Rõ ràng, Hazard vừa đóng vai một cầu thủ đá cánh - với khả năng tạt bóng - vừa là một tiền đạo, với khả năng dứt điểm và ghi bàn. Đấy là điều mà Conte mong đợi, cho dù ông chưa được chứng kiến hết cậu học trò của mình phát huy nhiều hơn nữa sự sáng tạo nếu chơi ở vị trí số 10.

    Không chơi ở vị trí số 10 sở trường nhưng Hazard đã khôi phục khả năng ghi bàn của mình

    Không chơi ở vị trí số 10 sở trường nhưng Hazard đã khôi phục khả năng ghi bàn của mình 

    Bù đắp cho sự thiệt thòi này, khi đá tiền đạo cánh, Hazard đã khôi phục khả năng ghi bàn vốn là thế mạnh của mình. Dưới thời Jose Mourinho, tuyển thủ Bỉ từng ghi được 19 bàn thắng giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League và đoạt danh hiệu xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

    Bây giờ, mới chỉ trải qua 8 trận đấu, Hazard đã ghi 3 bàn thắng tại Premier League, điều mà anh phải cần 28 trận ở mùa 2015/16 mới thực hiện được thành tích tương tự. Tính ra, kể từ khi ra mắt Chelsea vào tháng 8/2012, Hazard ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ tiền vệ nào tại Premier League với 44 pha lập công.

    Cuối cùng, khi một đội bóng đã tung ra tới 16 cú sút, tạo ra 13 cơ hội và ba lần chọc thủng lưới nhà ĐKVĐ, đó là câu trả lời tốt nhất cho những sự sắp xếp về đội hình của Conte. Trong số này, Hazard dù không đóng vai số 10 nhưng xứng đáng trở thành nhân tố then chốt tạo ra sự khác biệt.

    Ghi bàn

    Chelsea: Costa (7’), Hazard (33’), Moses (80’)

    Đội hình thi đấu

    Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses (Aina 82’), Kante, Matic, Alonso; Pedro (Chalobah 68’), Diego Costa, Hazard (Loftus-Cheek 82’)

    Leicester: Schmeichel; Hernandez, Huth, Morgan, Fuchs; Albrighton (King 74’), Drinkwater, Amartey, Schlupp (Mahrez 67’); Musa (Slimani 67’), Vardy

    Hoàng Hà
    Nguồn: Webthethao

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]dQCsFQaK2z[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chelsea-3-0-leicester-hazard-khong-can-so-10-cung-toa-sang-a166170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.