+Aa-
    Zalo

    Chelsea gặp "đại họa": Ông chủ bị tước quyền sở hữu, nguy cơ mất trắng các ngôi sao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lệnh trừng phạt mới nhất của Chính phủ Anh nhắm vào ông chủ của Chelsea khiến CLB này rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn.

    Mới đây, Chính phủ Vương quốc Anh đã chính thức đưa ra lệnh trừng phạt đối với tỷ phú Roman Abramovich, chủ sở hữu CLB Chelsea.

    chelsea gap dai hoa ong chu bi tuoc quyen so huu nguy co mat trang cac ngoi sao 00
    Tỷ phú Abramovich sẽ không thể bán Chelsea sau lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh.

    Theo tờ Daily Mail, tỷ phú 55 tuổi Roman Abramovich nằm trong số 7 nhà tài phiệt người Nga bị “đóng băng tài sản”. Ông bị cấm giao dịch với các cá nhân và doanh nghiệp người Anh, đồng thời cũng bị cấm xuất/nhập cảnh vào Anh.

    Bà Nadine Dorries, Thư ký bộ Văn hoá Anh, cho biết Chelsea không bị cấm thi đấu. Họ sẽ được cấp giấy phép đặc biệt để hoàn thành mùa giải này, chỉ để các nhân viên được trả lương và những người đã mua vé theo mùa được đến sân xem bóng đá. Giấy phép này sẽ được chính phủ Anh xem xét trong thời gian tới.

    Chelsea không còn được bán vé theo từng trận, khiến các CĐV đội khách cũng không thể tới Stamford Bridge xem bóng đá. Các cửa hàng bán đồ lưu niệm của đội cũng không được mở cửa. CLB chủ sân Stamford Bridge có thể phải chịu thiệt hại lớn về tài chính.

    Quyết định từ chính phủ Anh đồng nghĩa Abramovich không thể bán Chelsea như thông báo hôm 2/3 trên trang chủ đội bóng này. Khoản tiền thu được từ việc bán Chelsea sau này sẽ không được trả cho Abramovich dù trực tiếp hay gián tiếp.

    “Hy vọng bán Chelsea của Roman Abramovich đã bị dập tắt sau khi nhà tài phiệt người Nga bị chính phủ Anh trừng phạt”, tờ The Guardian bình luận.

    chelsea gap dai hoa ong chu bi tuoc quyen so huu nguy co mat trang cac ngoi sao 02
    Chelsea nguy cơ mất 3 ngôi sao do không thể gia hạn hợp đồng.

    Ngoài ra, Chelsea sẽ không thể gia hạn với những cầu thủ sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay, khiến đội bóng thành London đối mặt với nguy cơ chảy máu nhân sự.

    Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger và Andreas Christensen là những cái tên trong đội hình một của Chelsea sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm nay. Nếu tình hình hiện tại không có chuyển biến trong thời gian tới, The Blues gần như chắc chắn sẽ mất trắng 3 ngôi sao nói trên.

    Chelsea đang là nhà đương kim vô địch Champions League. Thầy trò Tuchel đang có lợi thế lớn giành vé vào tứ kết mùa này khi đã thắng Lille 2-0 trên sân nhà Stamford Bridge ở lượt đi vòng 1/8 hôm 23/2 và đôi bên sẽ tái đấu trên đất Pháp ngày 16/3 sắp tới.

    Ở quốc nội, Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh với 53 điểm sau 26 vòng đấu. Theo nhận định từ giới chuyên gia, lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh sẽ tác động không nhỏ đến thành tích của The Blues trong phần còn lại của mùa giải.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chelsea-gap-dai-hoa-ong-chu-bi-tuoc-quyen-so-huu-nguy-co-mat-trang-cac-ngoi-sao-a530716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan