+Aa-
    Zalo

    Chelsea vs Bristol: Conte chật vật “vá” hàng thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Antonio Conte đã hối thúc BLĐ Chelsea đem về thêm hậu vệ sau khi chứng khiến khung thành của mình liên tục bị bắn phá ở 2 vòng mở màn Premier League.

    HLV Antonio Conte đã hối thúc BLĐ Chelsea đem về thêm hậu vệ sau khi chứng khiến khung thành của mình liên tục bị bắn phá ở 2 vòng mở màn Premier League.

    [mecloud]EbbB9Pb0iO[/mecloud]
    Chelsea đã chi 65 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong mùa Hè này nhưng Conte vẫn chưa có sự bổ sung nào ở hàng hậu vệ. Thành công duy nhất của The Blues chỉ là việc gia hạn hợp đồng với đội trưởng John Terry, trong khi duy trì Branislav Ivanovic, Kurt Zouma, Gary Cahill, Cesar Azpilicueta so với mùa giải trước.
    Với một đội bóng đã lọt lưới 53 bàn tại Premier League mùa trước (67 bàn trên mọi đấu trường), HLV Conte có lý do lo để lo ngại về hàng thủ và hối thúc đưa về một hậu vệ mới.
    “Nếu bạn nhìn vào đội hình hiện nay của Chelsea, chúng tôi chỉ có 5 hậu vệ, gồm đá chính ngày hôm nay (trước Watford) và một từ học viện là Ola Aina. Ola có tiềm năng lớn. Nhưng với bất cứ cầu thủ trẻ nào, bạn cũng phải làm việc để đưa họ vào đội hình một. Nếu một hậu vệ bị chấn thương hoặc bị treo giò, sau đó chúng tôi sẽ gặp rắc rối. Cả CLB và tôi đều biết điều này và chúng tôi đang nói chuyện để cải thiện đội hình”, Conte giải thích.
    Chelsea đã theo đuổi Koulibaly suốt thời gian dài nhưng vẫn chưa thành công
    Chelsea đã theo đuổi Koulibaly suốt thời gian dài nhưng vẫn chưa thành công                                                             Ảnh: EPA
    Trong suốt hơn một tháng qua, những nỗ lực theo đuổi Kalidou Coulibaly của Chelsea đã không đem lại kết quả nào khi Napoli tỏ ra rất cứng rắn về phí chuyển nhượng. Conte cũng nhắm đến học trò cũ tại Juventus, Giorgio Chiellini hay mới nhất là Alessio Romagnoli của Milan nhưng đều bị từ chối.
    Dù thế nào thì từ nay cho đến trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Conte cũng phải hoàn thiện đội ngũ hậu vệ của mình. Trong suốt 3 năm dẫn dắt Juventus đoạt 3 Scudetto liên tiếp, hàng thủ luôn là nền tảng cho lối chơi mà chiến lược gia này dựng lên.
    Conte đã được đón nhận tiền vệ N’Golo Kante và tiền đạo Michy Batshuayi nhưng vẫn còn đang loay hoay với công việc dở dang ở hàng thủ. Trên thực tế, nỗi lo này kéo dài suốt giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải khi Chelsea để lọt lưới ở 4/6 trận giao hữu với tổng cộng 9 bàn thua.
    Bước vào Premier League, Chelsea cũng nhận bàn thua ở cả hai vòng đầu tiên, hứng chịu tổng cộng 13 cú sút, gồm 5 cú đi trúng khung thành. Rõ ràng khi những đối thủ sắp tới mạnh hơn thay vì West Ham hay Watford, và Chelsea còn phải căng sức trên nhiều mặt trận mà Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng mai là một ví dụ, Conte không thể ngồi yên với những hậu vệ đang có trong tay. 
    Thành tích phòng thủ của Juventus và ĐT Italia dưới thời Conte
    Đồ họa: Tiến Hùng
    Cũng cần phải lưu ý, khi Chelsea vô địch giải Ngoại hạng mùa 2014/15, Jose Mourinho đã giúp đội bóng tạo nên hàng thủ chắc chắn với chỉ 32 bàn thua. Còn trong 3 mùa mà Conte vô địch Serie A, Juventus của ông chưa bao giờ lọt lưới quá 24 bàn qua 38 vòng tại Serie A.
    Rõ ràng, từ Chelsea của Mourinho cho đến Juventus của Conte đều phải cần đến thứ AND phòng thủ để tạo dựng thành công. Tất nhiên, nó không chỉ phục vụ đơn thuần cho việc bảo vệ khung thành mà còn hướng đến sự phát triển mạnh mẽ hơn về mặt chiến thuật.
    Nếu có thêm trung vệ xuất sắc, Conte có thể dễ dàng chuyển đổi sang sơ đồ sở trường 3-5-2 với các cầu thủ chạy cánh đóng vai trò kép, hỗ trợ tấn công đắc lực như đã được thực hiện ở Juventus và đội tuyển Italia.
    Đội hình dự kiếnHoàng Hà
    Nguồn: Webthethao
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chelsea-vs-bristol-conte-chat-vat-va-hang-thu-a144880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tiết Thanh minh là ngày gì?

    Tiết Thanh minh là ngày gì?

    (ĐSPL) - Tiết Thanh minh là ngày lễ thiêng liêng, đi sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam nhằm để báo hiếu, trả nghĩa, đền đáp ơn sinh thành tạo dựng của tổ tiên.