+Aa-
    Zalo

    Chi 600 triệu gửi con nhờ chữa bệnh tự kỷ, gia đình bất ngờ nhận lại hũ tro cốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chi 600 triệu để nhờ ông Q. chữa bệnh chậm phát triển cho con nhưng chỉ sau thời gian ngắn, gia đình anh N. bàng hoàng nhận tro cốt của con trai mình.

    Ngày 11/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã chuyển đơn của anh N.H.N (SN 1977, trú TP.Huế) đến Công an tỉnh Lâm Đồng liên quan đến nội dung tố giác, con trai của vợ chồng anh là cháu N.L.M.Q. (SN 2019) tử vong bất thường sau khi được gửi cho một cơ sở chữa bệnh chậm phát triển trí tuệ, trẻ tự kỷ.

    chi 600 trieu dong chua tu ky cho con gia dinh bang hoang nhan duoc hu tro cot dspl
    Gia đình anh H. làm đám tang cho con trai. Ảnh: Công an nhân dân

    Trong đơn, anh N. cho biết, qua một số người bạn, anh có quen với L.M.Q. (SN 1977, trú 11 đường Nguyễn Bính, phường Xuân Phú, TP Huế, tỉnh Thừa thiên - Huế và hiện đang sinh sống tại tỉnh Lâm Đồng). Thời điểm ấy, L.M.Q giới thiệu là từng chữa khỏi bệnh cho nhiều em nhỏ bị chậm phát triển.

    Đầu tháng 3/2022, thấy con có dấu hiệu của bệnh chậm phát triển (chậm biết nói và biết đi so với các bạn đồng trang lứa), anh N. có liên hệ với L.M.Q. và người này nói rằng con của anh chắc chắn bị bệnh, cần chữa trị sớm nếu không sẽ bị điên.

    Q. cũng cam kết điều trị hết bệnh cho cháu Q. trong vòng 2-3 năm, với mức chi phí 200 triệu đồng/tháng.

    Vợ chồng anh N. phải đưa trước số tiền tạm ứng 3 tháng là 600 triệu đồng để có một tài xế riêng, bố trí ô tô riêng để đưa đón ê-kíp đi lại nơi cần thiết, cô bảo mẫu nấu ăn, trợ lý chăm sóc và ông Q. là người trực tiếp điều trị cho cháu L.M.Q.

    Cháu bé được bố trí chỗ ăn ở khang trang, không khí trong lành và có người giám sát 24/24 để đảm bảo an toàn.

    Dù số tiền lớn, vì thương con và tin tưởng ông L.M.Q. sẽ chữa trị thành công cho con trai mình nên vợ chồng anh N. đã chuyển cho ông L.M.Q. 600 triệu đồng.

    Sau khi tiếp nhận cháu Q., ông L.M.Q. đưa về nhà trọ ở địa chỉ 54/39 Phan Chu Trinh, phường Lộc Tiến, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng để chăm sóc, điều trị.

    Thế nhưng, bất ngờ ngày 27/3, ông Q. điện cho anh N. nói đang ở Huế và hẹn gặp tại quán cà phê rồi nói cháu L.M.Q. đã chết do bị COVID-19. Sau khi cháu qua đời, ông L.M.Q. đã tự sử dụng củi, than để thiêu thi thể cháu, sau đó cho tro cốt vào hũ rồi đưa ra Huế bằng ôtô cá nhân chứ không trình báo với cơ quan chức năng, chính quyền sở tại.

    Cũng theo lời anh N., trong suốt thời gian cháu Q. qua đời đến khi thi thể bị ông Q. thiêu, đưa tro cốt ra Huế, gia đình anh hoàn toàn không có thông tin gì.

    Nghi ngờ ông L.M.Q. đã có hành vi xâm hại dẫn đến việc cháu Q. chết nên vợ chồng anh N. đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan Công an.

    Hiện, Phòng CSHS- Công an tỉnh Lâm Đồng đang xử lý giải quyết đơn thư theo thẩm quyền.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-600-trieu-gui-con-nho-chua-benh-tu-ky-gia-dinh-bat-ngo-nhan-lai-hu-tro-cot-a550727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan