+Aa-
    Zalo

    Chi 70 triệu đồng, ông bố Hà Nội cải tạo sân thượng để nuôi gà, trồng rau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bằng sự khéo tay và cần mẩn thực hiện, ông bố 36 tuổi ở Hà Nội đã cải tạo sân thượng thành khu vườn lý tưởng với đủ các loại rau. Thậm chí anh còn nuôi gà.

    Bằng sự khéo tay và cần mẩn thực hiện, ông bố 36 tuổi ở Hà Nội đã cải tạo sân thượng thành khu vườn lý tưởng với đủ các loại rau. Thậm chí anh còn nuôi gà.

    Ông bố ấy là Bùi Minh Tuấn, làm nghề đầu bếp, 36 tuổi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Theo đó, anh Tuấn bắt đầu thực hiện kế hoạch chuyển đất về làm vườn trên sân thượng từ đầu năm 2015.

    Để có được khu vườn như hiện tại, công đoạn khó khăn nhất vẫn là đất trồng. Anh Tuấn chia sẻ, mỗi ngày anh vác một ít đất từ tầng trệt lên tầng 5. Sau 6 tháng, anh đã chuyển đủ khối lượng 4,5 tấn đất để phục vụ việc trồng rau trên sân thượng của mình. Sau khi đã có đất, ông bố trẻ 2 con lại chuyển qua khâu chọn các thùng xốp và giống cây để trồng.

    Theo chia sẻ của anh Tuấn, vì trước đó anh đã từng trồng rau sạch nhưng thất bại nên lần này anh chú tâm tìm hiểu kỹ hơn. Anh dành nhiều thời gian lên các diễn đàn để học hỏi bí quyết làm vườn, sau đó tự mình vạch ra kế hoạch trồng và chăm sóc cho phù hợp. Cuối cùng, nhờ sự tỉ mỉ và khéo tay, ông bố hai con đã có những bó rau sạch đầu tiên cho gia đình.

    Được biết, khu vườn rau sạch của anh Tuấn trồng rất nhiều loại như rau đay, mồng tơi, rau muống, đậu đỗ, bí đỏ và hàng chục loại rau gia vị khác…

    Chia sẻ về khu vườn của mình, anh Tuấn cho biết, lúc đầu vợ anh không mấy hào hứng với chuyện làm vườn rau của chồng, thế nhưng khi chứng kiến những thành quả này thì đã cùng anh xắn tay chăm sóc khu vườn.

    Vườn rau xanh mướt đủ loại của ông bố trẻ

    Được biết, vào vụ đông năm 2016, gia đình anh Tuấn bội thu xà lách, bí xanh, su su… Gần hai năm nay, cả gia đình sinh hoạt chủ yếu bằng nguồn nông phẩm sẵn có, không phải đi chợ mua. Thậm chí gia đình còn biếu anh em, họ hàng, bạn bè.

    Ông bố trẻ tâm sự, trồng rau trên sân thượng không khó, nhưng đòi hỏi sự kiện trì, niềm đam mê. Ngoài những việc chăm sóc như nhổ cỏ, tưới nước thì việc cung cấp nguồn đất tơi xốp cũng rất quan trọng, do môi trường trồng trên cao.

    “Trên cao nắng gió, mưa dầm rất khắc nghiệt. Thứ nữa nguồn dinh dưỡng trong đất phải dồi dào, đất phải tơi xốp ngấm nước nhanh và thoát nước cũng phải nhanh thì cây mới tồn tại được”, anh Tuấn chia sẻ trên Dân trí.

    Vườn rau của gia đình anh Tuấn có đủ loại như rau đay, mồng tơi, rau muống, đậu đỗ, bí đỏ...

    Được biết, mỗi ngày, anh Tuấn dành khoảng 2 giờ trước và sau khi đi làm để chăm sóc khu vườn. Thậm chí có những dịp ngẫu hứng, anh làm vườn thông đêm. Còn những khi anh bận thì vợ và các con sẽ chăm sóc vườn rau.

    Không chỉ trồng rau, ông bố trẻ còn nghiên cứu cách trồng dưa hấu và dưa lưới trên sân thượng

    Vườn rau thường xuyên bị nhiều loại sâu bệnh phá hoại, nhưng anh không dùng thuốc. Thay vào đó, ông bố trẻ tự chế thuốc trừ sâu từ các nguyên liệu có sẵn như gừng, ớt, rượu.

    Điều đáng nói là ngoài vườn rau xanh tốt, anh Tuấn còn dành một khoảng nhỏ trên sân thượng để nuôi gà. Hiện anh có 4 chuồng gà với khoảng 24 con gà cung cấp thịt và trứng sạch cho gia đình.

    Ngoài diện tích trồng rau anh Tuấn còn thiết kế 4 chuồng gà với khoảng 24 gà đẻ trứng và lấy thịt.

    Ông bố trẻ cho hay, việc nuôi gà vừa cung cấp thiệt nhưng đồng thời còn tận dụng phân gà để bón cho cây. Được biết, khu vườn của gia đình anh Tuấn được nghiên cứu và thiết kế khá kỳ công với tổng chi phí hiện tại lên đến gần 70 triệu.

    Chỉ nhìn vườn rau xanh của ông bố trẻ thôi, nhiều người cũng đã phải xuýt xoa thán phục tài khéo của ông bố này rồi. Còn gì thuận lợi và đảm bảo sức khỏe hơn là việc mình tự sản xuất ra nông sản và rau sạch cho gia đình.

    Trước đó, một ông bố ở Sài Gòn cũng từng gây chú ý khi tự tay tạo ra một khu vườn đủ loại rau cho gia đình.

    Thúy Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-70-trieu-dong-ong-bo-ha-noi-cai-tao-san-thuong-de-nuoi-ga-trong-rau-a204968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan