+Aa-
    Zalo

    Chị em Hà Thành tranh nhau đặt mua táo héo, nho rụng, dưa sứt vỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời gian gần đây, chị em Hà Thành đang "phát sốt" với những thùng quả nhập ngoại với giá siêu rẻ.

    Thời gian gần đây, chị em Hà Thành đang "phát sốt" với những thùng quả nhập ngoại với giá siêu rẻ.

    Báo Vietnamnet dẫn lời chị Phan Diệu Thư (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, đúng lúc nhà hết táo thì lại đặt được ngay thùng táo Fuji Hàn Quốc. Do táo hơi héo nên cửa hàng thanh lý với giá rẻ bằng 1/5 giá táo tươi.

    Không chỉ mua táo, chị Thư còn hay mua nho Hàn đã bị héo cuống, dưa Hàn sứt vỏ. Theo chị, nho Kyoho Hàn đã bị héo chỉ có giá 75.000 đồng/kg trong khi giá nho cuống tươi là 320.000 đồng/kg. Dưa Hàn sứt vỏ cũng chỉ 45.000 đồng/kg, trong khi dưa Hàn không bị lỗi lên tới 200.000 đồng/kg.

    Theo lời chị Thư, đa phần dưa sứt vỏ về chỉ cần gọt sâu một chút là ăn bình thường, thậm chí có quả dưa vỏ chỉ bị sứt bằng đầu móng tay, cầm lên nếu không để ý còn không biết là dưa sứt vỏ.

    Táo héo, nho lìa cành, dưa đốm vỏ nhập khẩu được chị em đua nhau săn mua vì giá siêu rẻ - Ảnh: báo Vietnamnet

    Tương tự, chị Đặng Ngọc Phương ở Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng là một “fan” cuồng của các dòng hoa quả Hàn Quốc và quả nhập ngoại bị lỗi như: táo Hàn héo, dưa lê Hàn xước vỏ, táo Envy héo vỏ, nho lìa cành, héo cuống, cam Úc,...

    Thừa nhận chuyện các chị em đang đua nhau săn mua các loại hoa quả nhập ngoại bị lỗi, anh Vũ Ngọc Nam, quản lý một chuỗi cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại Hà Nội, cho biết, sau mỗi lần nhập kho hoặc dọn kho, các mặt hàng hoa quả bị lỗi do vận chuyển lọc ra đến đâu thanh lý đến đó. Thậm chí, nhiều khi lượng khách đặt mua còn lớn gấp 3-4 lần lượng hoa quả lỗi có bán.

    Chị Trần Huyền Trang, chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng thừa nhận, mỗi lần đăng bán nho lìa cành hay táo héo, cam sứt vỏ là điện thoại cửa hàng đổ chuông liên tục, nhân viên trực fanpage không kịp trả lời tin nhắn của khách.

    Liên quan đến chât lượng của loại hoa quả "lỗi" này, báo Lao động thủ đô dẫn lời ông Vũ Vinh Phú – Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho biết, điều đáng lo ngại là hiện nay, các cơ quan chức năng đang bỏ ngỏ kênh mua bán trên mạng khiến thị trường hoa quả ngoại nhập cũng phát triển “bát nháo”.

    Các sản phẩm nông sản được quảng cáo là hoa quả ngoại nhập bị lỗi được chào bán với giá rẻ đang trong tình trạng không người kiểm soát. Chính việc xuất hiện một cách ồ ạt, bất thường với giá rẻ khiến người tiêu dùng luôn nghi ngại về chất lượng các loại hoa quả nhập khẩu “lỗi” này.

    Bàn thêm về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ Sinh học và thực phẩm – Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, các sản phẩm nông sản hiện nay hầu hết đều sử dụng chất bảo quản theo quy định cho phép. Vì thế, đối với các loại hoa quả dù của nội hay ngoại nhập... nếu thuộc loại ngọt đậm như lê, táo... thì khi bị bầm dập sẽ rất chóng lan nhanh hơn các loại có độ chát, ít đường. Khi bị xâm nhập vi khuẩn, quả sẽ chuyển thành chua dẫn đến thối rữa.

    “Trên thực tế, nếu hoa quả bị bầm dập chỉ cần cắt bỏ là có thể sử dụng được nhưng nếu không ăn ngay mà lưu sản phẩm lỗi đó qua nhiều ngày rồi mới sử dụng thì nguy cơ nhiễm khuẩn là rất cao...” – GS Nguyễn Duy Thịnh cho biết thêm. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo khi hoa quả bị lỗi (bầm dập) cách tốt nhất không nên cho phép bày bán.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-em-ha-thanh-tranh-nhau-dat-mua-tao-heo-nho-rung-dua-sut-vo-a205818.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan