+Aa-
    Zalo

    Chi tiền sai quy định, trường Đại học Khánh Hòa nộp lại hơn 230 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Ngày 13/7, UBND tỉnh Khánh Hòa có kết quả thanh tra về phòng chống tham nhũng tại Đại học Khánh Hòa.

    Theo kết quả thanh tra, Hiệu trưởng trường Đại học Khánh Hòa bị cáo buộc đã chi tiền lương cho các giáo viên đi học nước ngoài không đúng quy định với số tiền 138 triệu đồng, Vietnamnet đưa tin.
     
    Các giảng viên cũng được chi phụ cấp ưu đãi không đúng quy định khi không tham giảng dạy liên tục hơn 3 tháng với số tiền trên 36 triệu đồng.
    chi tien sai quy dinh truong dai hoc khanh hoa nop lai 233 trieu dong
    Đại học Khánh Hòa bị buộc nộp lại hơn 230 triệu đồng do chi sai. Ảnh: VietnamNet
    Ngoài ra, trường chi một số nội dung không quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ với số tiền 34,9 triệu đồng; chi vượt định mức quy chế chi tiêu nội bộ 23,7 triệu đồng.
     
    XEM THÊM: 
     
     
     
    Theo báo Lao Động, ông Phan Phiến – Hiệu trưởng Trường Đại học Khánh Hòa xác nhận có việc chi vượt định mức xảy ra vào năm 2020-2021 do sơ suất trong việc chi tiêu nội bộ. Đến nay, nhà trường đã nộp lại toàn bộ khoản tiền chi vượt định mức nói trên.

    Giải thích thêm về việc chi tiền lương cho giáo viên đi học nước ngoài không đúng quy định, ông Phan Phiến cho biết, theo quy định, có những trường hợp giáo viên đi học nước ngoài được chi khoảng 40% tiền đi học. Tuy nhiên, có trường hợp hết thời gian học nhưng nhà trường chưa dừng chi. Từ đó phát sinh khoảng tiền 138 triệu đồng chi vượt định mức. 

    Sau đó, nhà trường đã thu hồi số tiền chi sai này và một số khoản khác mà cơ quan thanh tra đã kết luận để nộp vào ngân sách.

    Việt Hương (T/h) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-tien-sai-quy-dinh-truong-dai-hoc-khanh-hoa-nop-lai-233-trieu-dong-a582903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan