+Aa-
    Zalo

    Chia sẻ của cô gái được cấy ghép âm đạo mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi được cấy ghép âm đạo phát triển từ phòng thí nghiệm, cô gái 24 tuổi ở Mexico cho biết cô rất hy vọng mình sẽ sớm tìm được hạnh phúc gia đình riêng.

    (ĐSPL) – Sau khi được cấy ghép âm đo phát trin t phòng thí nghim, cô gái 24 tui Mexico cho biết cô rt hy vng mình s sm tìm được hnh phúc gia đình riêng.

    Cô là một trong 4 người phụ nữ sinh ra không có âm đạo (MRKHS), đã được cấy ghép “vùng kín” trong năm 2008. MRKHS là hội chứng bẩm sinh không có âm đạo hoặc âm đạo không phát triển khiến họ thường gặp khó khăn trong đời sống tình dục, không có kinh nguyệt và thường không sinh sản bình thường.

    Chia sẻ của cô gái được cấy ghép âm đạo mới
    Cô gái 24 tuổi giấu tên ở Mexico này là một trong 4 người phụ nữ đã được cấy ghép âm đạo mới.

    Người phụ nữ may mắn này đã được cấy ghép âm đạo nhân tạo được tạo ra trong phòng thí nghiệm ở Trung tâm y tế Wake Forest Baptist (Mỹ). Âm đạo nhân tạo này được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm từ mô của chính bệnh nhân.

    Khi được hỏi về ca phẫu thuật cấy ghép âm đạo, cô gái cho biết: “Lúc đầu, việc này không hề dễ dàng bởi tôi cho rằng việc một phần của cơ thể mình được thực hiện trong phòng thí nghiệm thật khó hiểu”.

    Chia sẻ của cô gái được cấy ghép âm đạo mới
    Âm đạo mới sẽ được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm từ mô của chính bệnh nhân.

    “Phương pháp điều trị này là một quá trình khó khăn và gây ít nhiều đau đớn. Tuy nhiên với sự động viên và hỗ trợ của bạn bè và mẹ tôi, tôi cảm thấy mình là người rất may mắn và kiên nhẫn hơn trong việc điều trị. Bác sĩ khuyên chúng tôi cố chờ đợi để xem phản ứng của cơ thể với cơ quan mới. Tuy nhiên, cơ quan mới đã hoạt động tốt giống như không phải được đưa ra từ trong phòng thí nghiệm”, cô gái cho biết.

    Bây giờ, cô gái này hy vọng mình sẽ có khả năng sinh con, mặc dù các chức năng của cơ quan âm đạo mới vẫn còn bị hạn chế. Sau được cấy âm đạo mới, người phụ nữ sẽ có thể giao hợp và có thể lấy trứng ra để thụ tinh.

    Các nhà nghiên cứu cũng hy vọng phương pháp điều trị này có thể được áp dụng cho những phụ nữ bị ung thư hoặc bị thương âm đạo.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chia-se-cua-co-gai-duoc-cay-ghep-am-dao-moi-a29937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan