+Aa-
    Zalo

    Chiếc mũ không che được mưa nắng nhưng có giá hơn 3,8 tỷ đồng có gì đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc mũ trị giá hơn 3,8 tỷ đồng được gắn một viên kim cương Nga 2 carat ngay trên chóp, bao quanh là hơn 3.500 viên pha lê Swarovski và đội ngũ thợ kim phải mất 14

    Chiếc mũ trị giá hơn 3,8 tỷ đồng được gắn một viên kim cương Nga 2 carat ngay trên chóp, bao quanh là hơn 3.500 viên pha lê Swarovski và đội ngũ thợ kim phải mất 14 ngày để chế tác.

    Chiếc mũ đặc biệt này là một thiết kế mũ đắt đỏ dành cho người theo đạo Do Thái. Chiếc mũ này được thiết kế dành riêng cho dịp Hanukkah – lễ hội ánh sáng của người Do Thái, diễn ra từ ngày 12 – 20 tháng 12 hàng năm. Nó thuộc dòng mũ yarmulke, nghĩa là mũ “tôn kính Chúa Trời”. 

    Lộ diện chiếc mũ đính toàn pha lê và kim cương có giá 3,8 tỷ đồng - Ảnh 1.

    Cận cảnh chiếc mũ yarmulke có giá 3,8 tỷ VND.

    Mới đây nhất, nghệ sĩ Toks Daniel đã kết hợp cùng tổ chức có tên gọi VeryFirstTo và cho ra đời tác phẩm mới của ông, một chiếc mũ dành riêng cho người hồi giáo có giá lên tới 167 nghìn USD (khoảng 3,8 tỷ VND). 

    Theo Toks Daniel chia sẻ, để tạo ra chiếc mũ này, thợ kim hoàn Robert Goodman và đồng nghiệp đã phải làm việc cật lực trong suốt 14 ngày liên tục. Chiếc mỹ này được làm từ 3500 viên pha lê Swarovski cao cấp, cùng với đó là viên kim cương loại D có trọng lượng 2 carat được đính giữa đỉnh đầu. Chiếc mũ được thực hiện bởi thợ kim hoàn Robert Goodman cùng các cộng sự trong 14 ngày liên tục.

    Chiếc mũ yarmulke đặc biệt hiện đang được bày bán trên trang web của VeryFirstTo. Một phần số tiền bán chiếc mũ này sẽ được dùng để cung cấp phúc lợi, vật chất và nhu yếu phẩm cần thiết cho cộng đồng người Do Thái tại Nigeria.

    Lộ diện chiếc mũ đính toàn pha lê và kim cương có giá 3,8 tỷ đồng - Ảnh 3.

    Trước đó, một chiếc mũ yarmulke dành cho ngày lễ Quá hải của người Do Thái cũng từng xuất hiện trên thị trường vào năm 2011. Nó có giá 1.500 USD (34 triệu VND). Chiếc mỹ này được nạm kim cương Swarovski. Ngoài ra, một chiếc mũ yarmulke có giá 36.000 USD (817 triệu VND) cũng từng được bán tại hãng bán lẻ ModernTribe vào tháng 10 vừa qua. Nó được làm từ 873 viên kim cương, vàng trắng và da thuộc Ý.  

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-mu-khong-che-duoc-mua-nang-nhung-co-gia-hon-38-ty-dong-co-gi-dac-biet-a211598.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan