+Aa-
    Zalo

    Chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ chiêu lừa bán sắt phế liệu

    (ĐS&PL) - Nghi phạm Phạm Đức Tâm cùng đồng phạm lừa đảo liên tỉnh, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng bằng hình thức bán rẻ sắt phế liệu công trình xây dựng.

    Hé lộ động cơ gây án

    Ngày 10/4, Thượng tá Trần Khắc Quang, Trưởng Công an thị xã Đông Hòa (Phú Yên) thông tin trên Pháp luật TP.HCM, cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Hòa đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đồng thời, củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với Phạm Đức Tâm (40 tuổi, ngụ thôn Mỹ Am, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về tội danh trên.

    Trong vụ án này còn một nghi can khác đồng phạm với Tâm, công an đang truy xét.

    Theo Công an thị xã Đông Hòa, bước đầu Phạm Đức Tâm khai để có tiền tiêu xài, người đàn ông này chuẩn bị quần áo, mũ bảo hộ, hóa đơn, sim điện thoại… rồi chạy mô tô từ tỉnh Đồng Nai đến thị xã Đông Hòa và nhiều tỉnh thành khác.

    Theo Công an thị xã Đông Hòa, bước đầu Phạm Đức Tâm khai để có tiền tiêu xài, người đàn ông này chuẩn bị quần áo, mũ bảo hộ, hóa đơn, sim điện thoại… rồi chạy mô tô từ tỉnh Đồng Nai đến thị xã Đông Hòa và nhiều tỉnh thành khác.

    chiem doat hang tram trieu dong tu chieu lua ban sat phe lieu

    Phạm Đức Tâm sau khi bị công an bắt giữ. (Ảnh: Công an)

    Bán sắt phế liệu "ảo" liên tỉnh

    Tuổi trẻ dẫn thông tin từ cơ quan công an, tại TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), ngày 20/3, một người đàn ông đi xe Sirius đến cơ sở mua bán phế liệu của ông L.V.T. ở TP này, nói là nhà thầu đang thi công một số công trình lớn ở TP này.

    Người đàn ông nói do mua sắt nhiều, sử dụng công trình không hết, muốn bán lại với giá rẻ như sắt phế liệu.

    Ông T. theo người này đến một công trình đang thi công tại phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn). Tại đây, người đàn ông chỉ đống sắt ven đường khoảng 30 tấn, nói cần bán với giá 8.000 đồng/kg.

    Chiều cùng ngày, người này đi xe Sirius gọi điện cho ông T. kêu đến công trường, giao tiền cho sếp ông ta rồi đưa xe vào chở sắt.

    Ông T. đã giao 200 triệu đồng cho "sếp", nhưng khi đưa xe vào công trường thì "sếp" ở bên ngoài tẩu thoát. Ông T. gọi lại cho người đàn ông đi xe Sirius ban sáng nhưng không liên lạc được.

    Tại Phú Yên, giữa tháng 3/2023, Phạm Đức Tâm đi mô tô đến cơ sở mua phế liệu của ông TNS (ở phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa), tự giới thiệu tên Quyết. Tâm nói mình có nhu cầu bán 20 tấn sắt, thép phế liệu trong một công trình đang thi công ở khu công nghiệp Hòa Hiệp thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa.

    Sau đó, ông S. đến địa điểm công trình thi công gặp Tâm. Tại đây, Tâm giới thiệu một người đàn ông tên Thắng là "chủ đầu tư" công trình. Hai bên thỏa thuận bán 20 tấn sắt, thép với giá 8.500 đồng/kg, tổng tiền là 170 triệu đồng.

    Ông S. đồng ý mua, giao trước 130 triệu đồng cho Thắng. Sau đó ông S. ra cửa sau khu công nghiệp chờ nhận hàng nhưng không thấy. Ông S. gọi điện thoại cho Quyết (Tâm) nhưng không liên lạc được. Biết mình bị lừa, ông S. trình báo cơ quan công an.

    Trước đó, Phạm Đức Tâm đã lừa chủ một cơ sở mua bán phế liệu ở xã Hòa Xuân Đông, thị xã Đông Hòa với thủ đoạn tương tự tên, lấy 50 triệu đồng.

    Hiện, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-tu-chieu-lua-ban-sat-phe-lieu-a571767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan