+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng bộ đồ gỗ quý hàng tỷ đồng của đại gia Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bức tượng hình Long Quy (rùa hóa rồng) được làm từ gỗ nu đinh quý hiếm và dát gần 2 cây vàng 9999, thu hút sự chú ý đặc biệt của nhờ hình dáng độc đáo, đẹp mắt.

    Bức tượng hình Long Quy (rùa hóa rồng) được làm từ gỗ nu đinh quý hiếm và dát gần 2 cây vàng 9999, thu hút sự chú ý đặc biệt của nhờ hình dáng độc đáo, đẹp mắt.

    Anh Nguyễn Gia Thành (SN 1979, Đông Hưng, Thái Bình), chủ nhân của tác phẩm trên cho biết, bộ tượng được làm từ gỗ nu đinh hàng trăm năm tuổi.

    Theo đó, tượng nặng khoảng trên 1 tấn, cao 1,7m và dài 2,4m. Để biến gốc nu xù xì thành tượng rùa, 4 nghệ nhân phải làm việc ròng rã trong nhiều tháng trời.

    Bức tượng hình Long Quy rùa hóa rồng được làm từ gỗ nu đinh quý hiếm. Ảnh: Dân Trí 

    “Nu là bướu to của các cây gỗ quý hiếm, đây còn gọi là phần thương tật của cây. Theo đó, khi bị sâu mọt, sét đánh... cây sẽ sinh ra chất dinh dưỡng dồn tích để nuôi dưỡng phần bị thương tật này. Đa phần những bướu lớn đều được hình thành từ những cây cổ thụ hàng trăm thậm chí hàng nghìn năm tuổi. Trong giới sành chơi, nu gỗ rất quý hiếm, đắt đỏ bởi chúng có vân và màu sắc tự nhiên, rất đặc biệt”, anh Thành nói

    Giá của bộ tượng độc đáo này vào khoảng 600 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí 

    Để tác phẩm thêm ấn tượng và nổi bật, các nghệ nhân sử dụng khoảng 2 cây vàng 9999 trang trí thêm. Hiện tác phẩm đang được mang đi trưng bày tại triển lãm sinh vật cảnh đang diễn ra ở Mỹ Đình (Hà Nội). Được biết, giá của bộ tượng độc đáo này vào khoảng 600 triệu đồng.

    Bộ bàn ghế “tứ linh” được giới thiệu làm bằng gỗ trai nghìn năm tuổi chào bán với giá 2,8 tỷ đồng gây “náo loạn” Hội chợ công thương Bắc Trung Bộ. Tuy nhiên du khách chỉ đứng ngắm nghía trầm trồ chứ không dám bỏ ra gần 3 tỷ đồng để sở hữu bộ sản phẩm hoành tráng này.

    Bộ bàn ghế “tứ linh” được làm bằng gỗ trai nghìn năm tuổi. Ảnh: Dân Trí 

    Bộ gốc rễ của cây trai nghìn năm tuổi dưới bàn tay khéo léo tài hoa và trí tưởng tượng phong phú của nghệ nhân làng nghề gỗ mĩ nghệ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã tạo ra một kiệt tác hoành tráng, uy nghi mà không kém phần mềm mại, bay bổng

    Xù xì, gai góc là những gì người khác cảm nhận được từ bộ bàn ghế của nghệ nhân Nguyễn Quang Vịnh ở Chiêm Hoá, Tuyên Quang.

    Bộ bàn ghế được làm bằng gỗ ngọc am. Ảnh: Kiến Thức 

    bộ bàn ghế được làm bằng gỗ ngọc am này có hình dáng rất kỳ dị. 4 chiếc ghế được chạm trổ rồng phượng một cách cực kỳ tinh xảo. Mỗi con rồng khổng lồ với những dáng uốn lượn, trạng thái hoàn toàn khác nhau. Những hoa văn họa tiết của tứ linh gồm "long - ly - quy - phượng" cũng được sắp đặt một cách tự nhiên, hài hoà và đầy sang trọng.Nhiều đại gia từ TPHCM và Hà Nội cũng lên Chiêm Hoá thưởng lãm bộ bàn ghế đồ sộ này. Ông Vịnh bảo, khách ở Hà Nội đã trả giá 2 tỷ nhưng ông không bán.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-bo-do-go-quy-hang-ty-dong-cua-dai-gia-viet-a217629.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan