+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng những loài cây có vẻ ngoài độc lạ, ấn tượng nhất trên thế giới

    (ĐS&PL) - Bạch đàn cầu vồng, thông cong... là những loài cây cối mang hình thù kỳ lạ khiến bạn có cảm giác như lạc vào thế giới khác.

    chiem nguong nhung loai cay la doc dao nhat tren the gioi 1
    Bạch đàn cầu vồng: Bạch đàn deglupta thường được gọi là bạch đàn cầu vồng vì cách rụng vỏ độc đáo của nó. Bạn có thể tìm thấy những thân cây nhiều màu ở Hawaii, Mỹ, hoặc các khu vực phía nam châu Á, châu Đại Dương. Sau khi lớp vỏ ngoài cùng bong ra, phần thân cây sẽ lộ ra có màu xanh lục tươi, nhưng dần dần, chúng sẽ chuyển sang màu xanh lam, tím, cam và cuối cùng là màu hạt dẻ. Bạch đàn cầu vồng không rụng vỏ cùng một lúc mà rụng từng phần trong suốt cả năm, tạo nên hiệu ứng cầu vồng hết sức bắt mắt.
    chiem nguong nhung loai cay la doc dao nhat tren the gioi 2
    Cây argan: Nằm rải rác phía tây nam Marocco, cây argan sở hữu những tán lá rộng và nhành gai nhọn. Đặc biệt hơn, loài cây này là nơi trú ngụ của những con dê. Chúng thích ăn quả của cây. Để đứng trên những cành cây khẳng khiu, những con dê phải luôn giữ thăng bằng. Cây argan là loài thực vật sản xuất dầu, một trong những sản phẩm có giá trị nhất của Marocco, được mệnh danh là "vàng sa mạc".
    chiem nguong nhung loai cay la doc dao nhat tren the gioi 3
    Hoa tử đằng khổng lồ: Ngoài anh đào, Nhật Bản cũng là quê hương của một số cây tử đằng lạ thường. Công viên hoa Ashikaga nổi tiếng với những đường hầm đi bộ bằng hoa tử đằng. Mùa hoa đẹp nhất bắt đầu từ giữa tháng 4 đến tháng 5. Lúc này, tử đằng sẽ khoe sắc tím, hồng, xanh, trắng. Điểm nhấn ngoạn mục là Great Miracle Wisteria, cây cổ thụ khổng lồ 140 năm tuổi tại trung tâm công viên. Ở đây thường có lễ hội hoa tử đằng vào mùa xuân.
    chiem nguong nhung loai cay la doc dao nhat tren the gioi 4
    Câu bao báp: Cây bao báp ở Madagascar. Chúng được chú ý vì có khả năng trữ nước bên trong thân cây phình to. Dung tích nước bên trong có thể chứa tới 120.000 lít nước, giúp cây tồn tại được trong điều kiện khô cằn. Đây cũng là cây sớm rụng lá và chúng rụng trong mùa khô. Nhìn từ xa, bao báp không khác gì loài cây bị trồng ngược với phần rễ mọc tua tủa. Ngày nay, bao báp là hình ảnh đại diện của Madagascar, tượng trưng cho sức sống vươn lên mãnh liệt.
    chiem nguong nhung loai cay la doc dao nhat tren the gioi 5
    Cây máu rồng: Cây máu rồng tiếp tục là một trong những loài thực vật bí ẩn nhất chỉ có tại đảo Socotra của Yemen. Loài cây này có phần tán cây xòe lớn như chiếc ô. Nhựa chúng có màu đỏ như máu, hơi nồng, vị chua, khiến người ta gọi là “máu rồng”.
    chiem nguong nhung loai cay la doc dao nhat tren the gioi 6
    Cây joshua: Vườn quốc gia Joshua Tree ở California, Mỹ, có rất nhiều điều thú vị. Đây là nơi sở hữu tầm nhìn tuyệt vời về thung lũng Coachella. Những đường mòn đi bộ đường dài nổi bật với loài cây cùng tên nằm rải rác trên sa mạc. Thân cây joshua khẳng khiu và chi chít gai nhọn. Loài cây kỳ lạ này đã sống ở đây khoảng 100 năm, tồn tại xen kẽ giữa các tảng đá.
    chiem nguong nhung loai cay la doc dao nhat tren the gioi 7
    Đường cây sồi Dark Hedges: Nằm gần ngôi làng Armoy, Bắc Ireland, 150 cây sồi được trồng từ thế kỷ 18 bởi gia đình Stuarts đã tạo nên con đường Dark Hedges nổi tiếng thế giới. Nơi đây là lối vào ấn tượng dẫn đến Gracehill House, một lâu đài xa hoa, cổ kính. Con đường từng được chọn làm bối cảnh của loạt phim truyền hình ăn khách.
    chiem nguong nhung loai cay la doc dao nhat tren the gioi 8
    Cây thông cong: Tây Pomerania là một trong những vùng đất xanh nhất Ba Lan. Trong đó, rừng Crooked tại đây độc đáo bởi tất cả cây thông đều có gốc cong hướng về phía bắc. Nhiều giả thuyết được đưa ra để lý giải hiện tượng này. Tuy nhiên, những cái cây bị uốn cong kỳ lạ này vẫn còn là bí ẩn cho đến nay. Cảnh tượng như đến từ hành tinh khác.
    chiem nguong nhung loai cay la doc dao nhat tren the gioi 9
    Cây Quiver: Cây Quiver ở Namibia. Đây là loài thực vật có hoa khổng lồ. Cây có ngoại hình lớn bất thường, sống ở vùng sa mạc khô cằn. Chúng có thể tăng trưởng chiều cao 7-9m.

    Ảnh: Sưu tầm

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-nhung-loai-cay-la-doc-dao-nhat-tren-the-gioi-a613494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan