+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ Iran cảnh cáo hai tàu của liên quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các chiến đấu cơ của Iran đã cảnh báo “hai tàu của liên quân” tránh xa cuộc tập trận quân sự của họ đang diễn ra ở ngoài khơi phía đông nam của nước Cộng hòa Hồi giáo.

    Các chiến đấu cơ của Iran đã cảnh báo “hai tàu của liên quân” tránh xa cuộc tập trận quân sự của họ đang diễn ra ở ngoài khơi phía đông nam của nước Cộng hòa Hồi giáo.

    Quân đội Iran ngày 22/1 vừa khai hỏa cuộc tập trận kéo dài hai ngày với sự tham gia của các lực lượng không quân, hải quân và lục quân ở phía nam và đông nam đất nước. Cuộc tập trận diễn ra gần Bờ biển Makran và các khu vực khác ở Vùng Vịnh Oman.

    Sáng sớm cùng ngày, các tàu của phương Tây đã tiếp cận khu vực tập trận để do thám các tàu của Iran, Chuẩn Đô đốc Iran Mahmoud Mousavi.

    Các tàu của phương Tây sáng sớm ngày 22/1 đã tiếp cận khu vực tập trận để do thám các tàu của Iran. Ảnh minh họa

    "Các máy bay không người lái của Iran đã xác định được hai tàu của phương Tây và sau đó chiến đấu cơ của Iran đã bay qua chúng để đưa ra lời cảnh báo. Hai con tàu này sau đó đã rời khu vực”, hãng thông tấn Tasnim dẫn lời ông Mousavi.

    Lực lượng quân sự Iran và phương Tây, đặc biệt là Mỹ, thường xuyên có những cuộc chạm trán căng thẳng ở trong khu vực Vịnh Persian và Eo biển Hormuz.

    Chính quyền mới của Mỹ đang áp dụng một lập trường cứng rắn với Iran, khác hẳn với chính sách của chính quyền tiền nhiệm Barack Obama. Ngay sau khi Iran tiến hành thử tên lửa đạn đạo gần đây, Mỹ đã tuyên bố đặt Iran vào “tầm ngắm” đồng thời nhanh chóng tung ra các biện pháp trừng phạt nước Cộng hòa Hồi giáo. Tổng thống Trump từng cảnh báo: “Iran đang đùa với lửa. Họ không trân trọng việc Tổng thống Obama đã tử tế với họ như vậy. Tôi thì không”.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-iran-canh-cao-hai-tau-cua-lien-quan-a217260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan