+Aa-
    Zalo

    Chiến dịch “Tôi là Kenji” kêu gọi IS trả tự do cho con tin người Nhật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bạn bè của Kenji Goto, con tin người Nhật bị IS bắt giữ đã cùng nhau thực hiện chiến dịch “Tôi là Kenji” với hy vọng anh sẽ sớm được trả tự do.

    (ĐSPL) - Bạn bè của Kenji Goto, con tin người Nhật bị IS bắt giữ đã cùng nhau thực hiện chiến dịch “Tôi là Kenji” trên mạng xã hội Facebook với hy vọng anh sẽ sớm được trả tự do.
    Nhà sản xuất phim Taku Nishimae, người bạn hơn 10 năm của Kenji Goto, đã đăng tải hình ảnh ông cầm một tấm bảng với dòng chữ “Tôi là Kenji”. Đi kèm với hình ảnh, ông cũng mong muốn mọi người hãy để lại chữ kí nhằm kêu gọi IS thả tự do cho nhà báo người Nhật.

    Nhà sản xuất phim Taku Nishimae đăng tải bức hình "Tôi là Kenji" với mong muốn IS trả tự do cho nhà báo Kenji Goto.

    Nhiều người cho rằng Nishimae đã lấy cảm hứng từ phong trào “Je suis Charlie” (“Tôi là Charlie”) trong các cuộc biểu tình lên án vụ tấn công tòa soạn báo châm biếm Charlie Hebdo tại Paris. Tuy nhiên, Nishimae phủ nhận mối liên quan này.
    Nhiều người cũng lo sợ chiến dịch trên mạng xã hội của Nishimae sẽ khiến IS giết hại nhà báo Kenji Goto sớm hơn. Nishimae cho biết: “Chiến dịch “Tôi là Kenji” chỉ đơn giản là giúp đỡ một người bạn trong thời khắc tuyệt vọng”.
    “Chúng tôi rất sốc và tức giận. Nhưng đây không phải là lúc để bày tỏ cảm xúc”, ông Nishimae nói thêm. “Tôi đã thẫn thờ trong nhiều giờ. Sau khi nói chuyện với bạn bè, chúng tôi quyết định phải làm điều gì đó. Nếu chúng ta gieo hy vọng, mỗi chúng ta sẽ không từ bỏ nó và phải hành động”.
    Chỉ trong chiều ngày 25/1, trang Facebook do Nishimae lập đã thu hút 6.000 lượt Like (thích) đồng thời nhận sự ủng hộ lớn từ nhiều người.
    Trong khi đó, ít nhất 23.000 chữ ký cũng được tập hợp trên Change.org – một trang mạng khác yêu cầu IS thả tự do cho nhà báo Kenji Goto.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dich-toi-la-kenji-keu-goi-is-tra-tu-do-cho-con-tin-nguoi-nhat-a81061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan