+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Syria: Quân tiếp viện SAA cùng vũ khí hạng nặng tiến vào miền Nam Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã triển khai quân tiếp viện đến miền Nam Idlib vào hồi tuần trước trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở khu vực Jabal Al-Zawiya.

    Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã triển khai quân tiếp viện đến miền Nam Idlib vào hồi tuần trước trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở khu vực Jabal Al-Zawiya.

    Báo cáo thực địa từ chính quyền Idlib cho biết lực lượng quân đội Ả Rập Syria (SAA) hồi tuần trước đã bắt đầu đưa quân tiếp viện vào khu vực Jabal Al-Zawiya cùng với các thiết bị quân sự hạng nặng như xe tăng và tàu sân bay bọc thép (APC).

    Quân đội Syria ở khu vực Qalamoun. Ảnh: AMN

    Theo đó, lực lượng tiếp viện được triển khai đến tiền tuyến ở Jabal Al-Zawiya, nơi đã chứng kiến sự gia tăng các hành động thù địch trong hai tuần qua. 

    Các phiến quân thánh chiến đã đáp trả động thái trên của SAA bằng cách củng cố các phòng tuyến ở Jabal Al-Zawiya, đặc biệt là gần thị trấn Al-Bara’a.

    Đồng thời, SAA cũng đã tăng cường các cuộc tấn công vào vùng nông thôn phía Nam tỉnh Idlib. Tại đây, các cuộc tấn công của SAA nhắm vào vị trí của nhóm thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) và lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở các thị trấn Kansafra và Al-Bara'a.

    Không rõ liệu quân đội Ả Rập Syria có dự định mở một cuộc tấn công mới vào thời điểm này hay không, tuy nhiên, vào đầu năm 2020, họ đã thực hiện một chiến dịch quy mô lớn nhằm chiếm toàn bộ vùng nông thôn phía Đông của chính quyền Idlib và một phần khu vực phía Tây Aleppo lân cận.

    Minh Hạnh(Theo Al Masdar News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-quan-tiep-vien-saa-cung-vu-khi-hang-nang-tien-vao-mien-nam-idlib-a348561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan