+Aa-
    Zalo

    Chiêu trò marketing "bá đạo" của 2 chàng sinh viên bán đồ bơi: Thu về 600.000 USD chỉ sau 24 giờ mà không tốn đồng quảng cáo nào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ bằng một chiêu thức Marketing vô cùng đơn giản, Alan và Brady đã tạo ra doanh thu khủng lên tới hơn 600.000 USD chỉ trong vòng 24h giờ.

    Chỉ bằng một chiêu thức Marketing vô cùng đơn giản, Alan và Brady đã tạo ra doanh thu khủng lên tới hơn 600.000 USD chỉ trong vòng 24h giờ, cao hơn một số doanh nghiệp trong cả năm.

    Bài đăng của Sunny Co Clothing nhận được hàng trăm nghìn lượt thích. Ảnh: Tổ Quốc

    Alan Alchalel và Brady Silverwood khi đang là sinh viên Đại học Arizona năm 2017 đã nghĩ ra một chiến lược quảng bá cho dòng đồ bơi của họ mang tên Sunny Co Clothing.

    Chiến lược kinh doanh của 2 người cụ thể như sau: Sunny Co Clothing sẽ tặng một bộ đồ bơi miễn phí cho những ai đăng tải lại hình ảnh trên và gắn thẻ Sunny Co Clothing. Người nhận chỉ phải trả 12 USD phí vận chuyển nhưng sẽ nhận được bộ đồ có giá bán là 64,99 USD). Ưu đãi này kết thúc sau 24 giờ.

    Ngay lập tức, việc làm này đã gây bão trên Instagram. Chỉ sau một đêm, lượt theo dõi trên Instagram của Sunny Co Clothing tăng từ vài nghìn lên hàng trăm nghìn. Đã có hơn 346.000 người tham gia khiến chương trình của hai chàng sinh viên bị quá tải. Do đó, họ phải giới hạn ở mức tặng 50.000 bộ đồ bơi.

    Với phí 12 USD phí vận chuyển, việc tặng 50.000 bộ đồ bơi miễn phí, Sunny Co Clothing thu về 600.000 USD chỉ trong 24 giờ.

    Thậm chí, chương trình ưu đãi này còn nổi tiếng đến nỗi hai người phải hoàn trả gần 73.000 USD vì không thể đáp ứng hết nhu cầu. Doanh thu khủng trong một ngày của Alan và Brady cao hơn một số doanh nghiệp trong cả năm. Và quan trọng nhất là họ thực hiện điều đó với chi phí quảng cáo 0 USD!

    Khi tìm trên trang thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc, những bộ đồ bơi tương tự của Sunny Co Clothing có giá 6,1 USD/bộ (khi mua từ 100 bộ trở lên).

    Với đơn hàng 50.000 bộ, hai chàng sinh viên có thể thương lượng xuống còn 3 USD/bộ.

    Năm 2017, hàng nặng khoảng 200 gram được gửi trên khắp nước Mỹ với giá 3 USD qua dịch vụ của USPS. Cộng thêm một vài yếu tố khác như bao bì, tổng chi phí rơi vào khoảng 7,2 USD.

    Như vậy, lợi nhuận ước tính = 12 USD – 7,2 USD = 4,8 USD/bộ. Với 50.000 bộ, Alan Alchalel và Brady Silverwood thu về 240.000 USD chỉ trong vòng 24 giờ. 

    Sunny Co Clothing phải hoàn lại 73.000 USD nhưng giả sử có thể đáp ứng đủ nhu cầu, họ sẽ kiếm được hơn 240.000 USD lợi nhuận trong 24 giờ. 

    Tuy nhiên, Sunny Co Clothing dùng từ "miễn phí" dường như chưa thực sự phù hợp bởi trong bất cứ trường hợp nào, chi phí vận chuyển 12 USD cũng cao hơn nhiều so với mức trung bình. Mặc dù vậy, rất nhiều người đã tham gia, đặc biệt là khi so sánh với mức giá 64,99 USD của bộ đồ.

    Khái niệm "miễn phí" cũng khiến nhiều người bị thu hút ngay cả khi họ vẫn phải trả một khoản tiền nhất định.

    Chiến dịch của Alan và Brady trở nên viral một phần còn là vì hình ảnh sản phẩm trên Instagram thực sự thu hút người xem. Sunny Co đã khéo léo chọn hình ảnh như một bài đăng Instagram bình thường – điều mà đối tượng mục tiêu của họ dễ có cảm tình và tham gia hơn là bài quảng cáo mang tính chất spam. 

    Có thể nói, Alan và Brady đã tạo ra một chiến dịch marketing vô cùng đơn giản nhưng đem lại thành công ngoài sức tưởng tượng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-tro-marketing-ba-dao-cua-2-chang-sinh-vien-ban-do-boi-thu-ve-600000-usd-chi-sau-24-gio-ma-khong-ton-dong-quang-cao-nao-a332033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan