+Aa-
    Zalo

    Chìm phà Sewol: Chỉ có nhân viên phục vụ lâm nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong số 24 thành viên thủy thủ đoàn trên con phà Sewol gặp nạn ngày 16/4, tất cả 15 thuyền viên có chức sắc đều thoát nạn vì "bỏ hành khách, chạy lấy người".

    (ĐSPL) – Trong số 24 thành viên thủy thủ đoàn trên con phà Sewol gặp nạn ngày 16/4, tất cả 15 thuyền viên có chức sắc đều thoát nạn vì "bỏ hành khách, chạy lấy người".
    Chosun Ilbo đưa tin, danh sách những người sống sót được công bố hôm Chủ Nhật (20/4) cho thấy tất cả các thành viên thủy thủ đoàn có chức sắc - bao gồm thuyền trưởng Lee Joon-seok (69 tuổi) cùng 7 nhân viên trong khoang lái và 7 kỹ sư của con tàu, -đều được giải cứu. Chín thành viên xấu số của thủy thủ đoàn đều là nhân viên phục vụ như kế toán, đầu bếp. Ba người trong số họ được cứu, 2 người thiệt mạng và 4 người mất tích.
    Chìm phà Sewol: Các thủy thủ lành nghề đều bỏ rơi hành khách

    Ông Lee Yoon-seok, thuyền trưởng của con tàu Sewol, bị bắt giữ hôm Thứ Bảy (19/4)

    Một đoạn băng ghi âm cuộc hội thoại giữa phà và trung tâm dịch vụ vận tải hàng hải Jindo chỉ ra rằng, các thuyền viên bắt đầu thực hiện công tác cứu hộ lúc 9h37 sáng ngày 16/4, gần 50 phút sau khi con phà nghiêng sang một bên.
    Trong quá trình bị các nhân viên bảo vệ bờ biển Hàn Quốc thẩm vấn, 3 kỹ sư khẳng định họ thoát ra ngoài sau khi nhận được một cú điện thoại từ kỹ sư trưởng mang họ Park yêu cầu họ rời khỏi con tàu. Lúc đó, ông Park đang nghỉ ngơi trong buồng trên tầng thứ tư của con phà.
    “Họ đã tận dụng sự hiểu biết của mình về cấu trúc của con tàu cũng như khả năng liên lạc dễ dàng hơn để tìm cách bảo vệ tính mạng của mình thay vì cứu giúp hành khách”, một nhân viên bảo vệ bờ biển nói.
    Tuy nhiên, những thành viên khác trong thủy thủ đoàn làm nhiệm vụ nấu ăn hay kế toán không may mắn như vậy. Hầu hết họ đều không kịp thoát ra ngoài bởi họ ở lại để giúp đỡ hành khách cho đến phút cuối.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-pha-sewol-chi-co-nhan-vien-phuc-vu-lam-nan-a30122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan