+Aa-
    Zalo

    Chìm tàu cá, 12 ngư dân gặp nạn trên biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu cá cùng 12 ngư dân khi đang hành nghề lưới rút ở vùng biển quần đảo Trường Sa thì bị phá nước và chìm dần.

    (ĐSPL) - Tàu cá cùng 12 ngư dân khi đang hành nghề lưới rút ở vùng biển quần đảo Trường Sa thì bị phá nước và chìm dần.

    Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, chiều ngày 10/7, Bộ đội biên phòng Bình Định cho biết đã báo cáo trường hợp tàu cá QNg 98604-TS đang gặp nạn ở vùng biển quần đảo Trường Sa cho các cơ quan chức năng để tổ chức cứu nạn, đồng thời thông báo cho các tàu cá đánh bắt gần khu vực tiếp cận, cứu vớt 12 ngư dân đang trôi dạt trên biển.

    Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN).

    Trước đó, khoảng 20h30 ngày 9/7, tàu cá QNg 98604-TS của ông Phạm Ngọc Thanh (ở Sa Huỳnh, Quảng Ngãi), do ông Đỗ Văn Thu (ở thôn Lâm Trúc 2, xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) làm thuyền trưởng đang hành nghề lưới vây gần đảo Đá Lớn (thuộc quần đảo Trường Sa) thì bị phá nước và chìm dần.

    Tại thời điểm tàu gặp nạn, trên tàu có 12 ngư dân, đều ở huyện Hoài Nhơn, Bình Định. Sau khi gặp nạn, các thuyền viên trên tàu đã gọi điện thông báo với gia đình để yêu cầu cứu nạn.

    Đến 17h ngày 10/7, qua thông tin liên lạc, các thuyền viên báo về tàu bị phá nước và đã chìm, 12 ngư dân phải rời tàu chui xuống thúng nhưng chỉ có một chiếc thúng nên 12 ngư dân trên tàu lần lượt thay phiên nhau vào ngồi, mỗi lần 6 người ngồi vào thúng, 6 người khác lại xuống nước, cứ thế các ngư dân tự nhau phối hợp cứu mình, chờ các tàu đến cứu vớt.

    Trao đổi trên báo Lao động, bà Phan Thị Tuyết, vợ ông Đỗ Văn Thu cho biết, tình trạng ông Thu và 11 ngư dân còn lại đang rất nguy ngập.

    “Nước uống và lương thực không có. Tất cả đều lả người, kiệt sức. Cả nhóm phải thay nhau, nửa ngồi trên thuyền thúng, nửa bơi dưới nước trong khi chờ tàu cứu nạn", bà Tuyết nói.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]rNdEvNbFr0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-tau-ca-12-ngu-dan-gap-nan-tren-bien-a101598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.