+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Mỹ đối mặt với nguy cơ đóng cửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa chính phủ nước này.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa chính phủ nước này.

    Các nhân viên Quốc hội Mỹ cho rằng sự việc này thực sự phức tạp. Trước đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từng xem việc ngừng hoạt động của chính phủ không phải là một vấn đề lớn, thậm chí còn là một điều tốt.

    Kế hoạch xây dựng bức tường biên giới Mỹ - Mexico nhằm ngăn chặn người nhập cư trái phép và tội phạm là cam kết được ông Trump nêu ra ngay từ ngày đầu tiên của chiến dịch tranh cử tổng thống trước đó.

    Ông Trump cho rằng việc xây dựng một bức tường ở biên giới với Mexico là điều cần thiết, ông sẵn sàng "đóng cửa" chính phủ để có được nó, theo Washingtonpost.

    Tổng thống Donald Trump Mỹ kiên quyết "bắt Mexico phải trả tiền" xây bức tường biên giới. - Ảnh: Reuters

    Tổng thống Trump nói: "Những người phe Dân chủ không muốn chi tiền ngân sách cho việc xây dựng bức tường ở biên giới, bất chấp việc nó giúp ngăn chặn tội phạm buôn ma túy và các phần thử thuộc băng nhóm tội phạm nguy hiểm MS-13". Tổng thống Mỹ cũng cho biết sẽ cáo buộc các thành viên của đảng Dân chủ có hành vi dung túng cho tội phạm quốc tế.

    Ông Trump hôm 28/11 đã chia sẻ trên Twitter về cuộc gặp gỡ với lãnh đạo phe Dân chủ ở Thượng viện, ông Charles Schumer, và lãnh đạo phe Dân chủ ở Hạ viện, bà Nancy Pelosi để bàn về việc giữ cho chính phủ tiếp tục mở cửa hoạt động.

    Tổng thống Mỹ tuyên bố không thấy bất kì thỏa thuận nào, khi Schumer và Pelosi chỉ muốn những người nhập cư trái phép có thể tự do ra vào nước Mỹ mà không cần kiểm tra.

    Tổng thống Donald Trump chia sẻ trên Twitter - Ảnh: Twitter.

    Tổng thống Trump vẫn giữ vững quan điểm sẽ “bắt Mexico phải trả tiền" xây bức tường ở biên giới. "Rốt cuộc thì Mexico cũng sẽ phải trả tiền, theo một dạng thức nào đó, nhưng là vào một ngày sau này", ông Trump nói thêm. Tuy nhiên, ông hoàn toàn không nêu cụ thể về kế hoạch.

    Theo một báo cáo nội bộ, chi phí xây bức tường dự kiến khoảng 21 tỉ USD. Giới chức Mỹ, không một ai biết chính xác cách tổng thống Trump tính toán như thế nào với khoản ngân sách đó.

    HẢI ANH (Theo The Guardian/Daily News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-my-doi-mat-voi-nguy-co-dong-cua-a211105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan