+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Mỹ viện trợ 500.000 USD cho vùng bị hạn, mặn ở Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chính phủ Mỹ vừa cung cấp một khoản viện trợ khẩn cấp bổ sung trị giá 500.000 USD để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đợt hạn, mặn nghiêm trọng ở Việt Nam.

    (ĐSPL) - Chính phủ Mỹ vừa cung cấp một khoản viện trợ khẩn cấp bổ sung trị giá 500.000 USD để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đợt hạn, mặn nghiêm trọng ở Việt Nam.

    Tin tức trên báo Dân trí, ngày 5/7, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cho biết, Chính phủ Mỹ vừa cung cấp khoản viện trợ khẩn cấp bổ sung trị giá 500.000 USD để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đợt hạn hán và xâm nhập mặn nghiêm trọng nhất mà Việt Nam phải đối mặt trong nhiều thập kỷ.

    “Khoản viện trợ bổ sung này sẽ hỗ trợ các chương trình quan trọng nhằm đảm bảo rằng hàng nghìn người dân gặp khó khăn có thể trữ được nước và được tiếp cận với nguồn nước uống an toàn”, Đại sứ Osius cho biết.

    Vị này nói thêm, khoản viện trợ này còn thể hiện cam kết trước sau như một của Mỹ về việc giúp đỡ người dân Việt Nam khắc phục những hậu quả từ đợt hạn hán gây nhiều thiệt hại vừa qua và những tác động khác của biến đổi khí hậu.

    Người dân bị ảnh hưởng bởi đợt hạn hán và xâm nhập mặn nghiêm trọng nhất mà Việt Nam phải đối mặt trong nhiều thập kỷ.

    Baochinhphu đưa tin, thời gian qua, 22/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, đặc biệt, xâm nhập mặn diễn ra gay gắt tại ĐBSCL đã làm ảnh hưởng rất lớn đến sinh kế của người dân.

    Khoản viện trợ bổ sung này sẽ hỗ trợ các chương trình quan trọng nhằm bảo đảm cho hàng nghìn người dân gặp khó khăn có thể trữ được nước và được tiếp cận với nguồn nước uống an toàn. 

    Với khoản hỗ trợ mới này từ Mỹ, Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) sẽ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cung cấp bình chứa nước, hệ thống lọc nước, viên lọc nước, đồng thời phổ biến cách thực hành vệ sinh tốt để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

    Trước đó, vào tháng 4, Chính phủ Mỹ đã có một đợt viện trợ để giúp Việt Nam ứng phó với hạn hán và xâm nhập mặn.

    Tính đến nay, nước này đã viện trợ cho Việt Nam 850.000 USD để hỗ trợ các hoạt động ứng phó khẩn cấp và phục hồi.

    Được biết, kể từ năm 2000, thông qua USAID, Mỹ đã cung cấp gần 12 triệu USD hỗ trợ Việt Nam phòng chống, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó và giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]UDgDJkX0sj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-my-vien-tro-500000-usd-cho-vung-bi-han-man-o-viet-nam-a138304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan