+Aa-
    Zalo

    Chính phủ yêu cầu NHNN điều hòa tiền tệ, tỷ giá dịp Tết Nguyên đán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – NHNN vừa được yêu cầu tổ chức tốt công tác điều hòa cung ứng tiền mặt, ổn định thị trường tiền tệ, tỷ giá, thị trường vàng trong dịp Tết Nguyên đán.

    (ĐSPL) – NHNN vừa được yêu cầu tổ chức tốt công tác điều hòa cung ứng tiền mặt, ổn định thị trường tiền tệ, tỷ giá, thị trường vàng trong dịp Tết Nguyên đán.


    Theo đó, NHNN được Thủ tướng Chính phủ giao triển khai một số nhiệm vụ quan trọng để tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 trong Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 17/12/2016.

    Trong Chỉ thị, NHNN được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tổ chức tốt công tác điều hòa và cung ứng tiền mặt cho nền kinh tế, nhất là chi lương, thưởng trong dịp Tết; chỉ đạo các tổ chức tín dụng bảo đảm hệ thống máy giao dịch tự động (ATM) hoạt động an toàn, thông suốt; tăng cường các hoạt động thanh toán phục vụ sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu; tổ chức các dịch vụ ngoại hối, thu đổi ngoại tệ phục vụ khách du lịch; tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, lẻ hợp lý, tiết kiệm trong dịp Tết; bảo đảm an ninh, an toàn kho quỹ.

    Cùng với đó, chủ động có các giải pháp phù hợp nhằm ổn định thị trường tiền tệ, tỷ giá và thị trường vàng; tăng cường thanh tra, kiểm tra và giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, bảo đảm thanh khoản và an toàn hệ thống; phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi, kinh doanh tiền mặt mệnh giá nhỏ lẻ trái phép.

    Chỉ thị cũng nêu rõ, các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước các cấp quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ không chúc Tết, tặng quà lãnh đạo, yêu cầu các địa phương không về Hà Nội chúc Tết Chính phủ, các Bộ, ngành.

    Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-yeu-cau-nhnn-dieu-hoa-tien-te-ty-gia-dip-tet-nguyen-dan-a174835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan