+Aa-
    Zalo

    Chính quyền ông Trump sẵn sàng cắt quan hệ thương mại với Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin tuyên bố chính quyền Tổng thống Donald Trump sẵn sàng cắt quan hệ thương mại với Trung Quốc, để gây sức ép trong vấn đề Triều Tiên.

    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin tuyên bố chính quyền Tổng thống Donald Trump sẵn sàng cắt quan hệ thương mại với Trung Quốc, để gây sức ép trong vấn đề Triều Tiên.

    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin - Ảnh: AP.

    “Tôi đã tiếp tục chuẩn bị một sắc lệnh hành pháp và nó sẵn sàng được thực hiện nếu tổng thống muốn sử dụng nó. Chúng tôi có thể chấm dứt quan hệ thương mại với bất kỳ quốc gia nào làm việc với Triều Tiên”, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin tiết lộ trong cuộc phỏng vấn vời Fox News home 13/9.

    “Chúng tôi sẽ thận trọng khi sử dụng những công cụ trừng phạt này. Tuy nhiên, Tổng thống cũng đã cam kết. Chúng tôi sẽ sử dụng các lệnh trừng phạt về kinh tế nhằm thúc đẩy Triều Tiên đàm phán”, Bộ trưởng Mnuchin cho hay.

    Trả lời câu hỏi về việc Mỹ có sẵn sàng dừng quan hệ thương mại với Trung Quốc hay không, ông Mnuchin nói: “Mỹ sẽ sừng quan hệ thương mại với bất kỳ quốc gia nào. Không có nước nào là ngoại lệ”.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từng công bố lời cảnh báo như vậy trên mạng xã hội Twitter hồi đầu tháng 9. Ông Trump tuyên bố Washington đang cân nhắc khả năng dừng quan hệ thương mại với “bất kỳ quốc gia nào làm ăn với Triều Tiên”.

    Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố này sau khi Triều Tiên triển khai vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hôm 3/9. Trung Quốc sau đó đã lên tiếng chỉ trích rằng, tuyên bố của ông Trump là không công bằng và không thể chấp nhận được.

    Mỹ từng phạt một loạt các cá nhân, công ty và ngân hàng Trung Quốc bị cho là quan hệ làm ăn với Triều Tiên và hỗ trợ Bình Nhưỡng phát triển chương trình vũ khí.

    (Theo Fox)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-quyen-ong-trump-san-sang-cat-quan-he-thuong-mai-voi-trung-quoc-a201884.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan