+Aa-
    Zalo

    Chính sách BHTN mang lại nhiều quyền lợi cho người lao động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 10 năm thực hiện, chính sách BHTN dần đi vào cuộc sống, được người lao động, người sử dụng lao động hưởng ứng tích cực..

    Sau 10 năm thực hiện, chính sách BHTN dần đi vào cuộc sống, được người lao động, người sử dụng lao động hưởng ứng tích cực..

    Đây là ý kiến của ông Lê Quang Trung, Cục Phó Cục việc làm (Bộ LĐ-TB-XH) tại Hội nghị truyền thông về việc làm với các cơ quan thông tấn, báo chí diễn ra trong hai ngày 22-23/8 tại Thái Nguyên. 

    Toàn cảnh hội nghị.

    Theo đó, ông Lê Quang Trung bày tỏ các chính sách hỗ trợ việc làm tại Việt Nam đã tạo được môi trường hài hòa, nhằm hỗ trợ tạo cơ hội việc làm theo hướng tốt hơn cho người lao động. Hiện nay, có các chính sách hỗ trợ tạo việc làm, từ việc hỗ trợ vay vốn, thông tin thị trường lao động; tổ chức và hoạt động dịch vụ việc làm, chính sách BHTN... đã phát huy hiệu quả trong đời sống xã hội.

    Bên cạnh đó, bộ LĐ-TB&XH làm tốt việc thông tin, dự báo về thị trường lao động trung và dài hạn. Hiện nay, Bộ cũng đang xây dựng Đề án dự báo cung cầu lao động quốc gia trình Chính phủ phê duyệt để làm tốt hơn việc kết nối thông tin giữa doanh nghiệp và người lao động, doanh nghiệp với đào tạo. Đến nay, cả nước có 63 đơn vị, 243 Trung tâm dịch vụ việc làm đang hoạt động nhằm hỗ trợ đắc lực cho việc chắp nối cung cầu việc làm.

    Đánh giá cao vai trò chính sách BHTN đối với người lao động, ông Lê Quang Trung nhấn mạnh, sau 10 năm thực hiện, chính sách BHTN dần đi vào cuộc sống, được người lao động, người sử dụng lao động hưởng ứng tích cực, được xã hội đánh giá cao, mang lại nhiều quyền lợi cho người lao động, ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo An sinh xã hội. Đến nay, số người tham gia BHTN đạt gần 13 triệu người, 98,6% số người hưởng BHTN được tư vấn, hỗ trợ tạo việc làm.

    Bên cạnh đó, ông Lê Quang Trung, mong muốn các đại biểu, phóng viên cùng nghiên cứu, thảo luận và đưa ra những ý kiến, đề xuất các giải pháp quan trọng để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách việc làm, quản lý lao động, BHTN sao cho hiệu quả nhất. Qua đó, góp phần đưa các chính sách đi vào cuộc sống, giúp người lao động có việc làm và thu nhập cao.

    Thanh Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-sach-bhtn-mang-lai-nhieu-quyen-loi-cho-nguoi-lao-dong-a292203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan