+Aa-
    Zalo

    Chính thức gia hạn tiến độ hai dự án cao tốc từ Vĩnh Hảo đến Dầu Giây

    (ĐS&PL) - Dự án cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây được Bộ GTVT gia hạn thời gian thực hiện đến 30/6/2024, để xây dựng một số hạng mục bổ sung nhằm phát huy hiệu quả đầu tư dự án, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

    Ngày 12/8, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Bộ GTVT cho biết Bộ vừa có văn bản đồng ý gia hạn tiến độ hai dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây. Lý do được Bộ GTVT đưa ra là để các đơn vị thi công hoàn thành các hạng mục được bổ sung theo kiến nghị của địa phương.

    Sau khi các hạng mục xây lắp được hoàn thành, chủ đầu tư và các chủ thể liên quan cũng phải thực hiện các thủ tục thanh, quyết toán để kết thúc dự án theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Việc gia hạn đến ngày 30/6/2024 cũng tạo cơ sở đăng ký vốn kế hoạch năm 2024 phục vụ nghiệm thu, thanh toán cho các hạng mục điều chỉnh, phát sinh.

    chinh thuc gia han tien do hai du an cao toc tu vinh hao den dau giay
    Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã được đưa vào khai thác vào ngày 19/5.

    Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết có tổng chiều dài 101 km tuyến chính đã được đưa vào khai thác vào ngày 19/5 và dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây dài 99 km cũng đã thông xe tuyến chính vào ngày 29/4 vừa qua.

    Ngoài các hạng mục phụ đang được tiếp tục thi công hoàn thành theo thiết kế, chủ đầu tư cho biết còn có thêm một số hạng mục bổ sung phát sinh do yêu cầu của địa phương để phục vụ nhu cầu dân sinh.

    Các hạng mục bổ sung bao gồm: đường gom dân sinh (dài khoảng 10 km), bổ sung rãnh dọc, gia cố các vị trí cống ngang; cùng một số hạng mục bổ sung khác như hệ thống chiếu sáng, an toàn giao thông, gia cố mái taluy,… để bảo đảm tính bền vững công trình trong quá trình khai thác.

    Ban quản lý Dự án Thăng Long và Ban quản lý Dự án 7 là hai chủ đầu tư của các dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây, trước đó đã kiến nghị Bộ GTVT cho phép lùi thời hạn hoàn thành hai tuyến cao tốc này. Đồng ý với kiến nghị của hai chủ đầu tư, Bộ GTVT đã yêu cầu các đơn vị này căn cứ tình hình thực tế, các điều khoản của hợp đồng để quyết định gia hạn thời gian thực hiện các gói thầu.

    Cục quản lý Đầu tư xây dựng được giao theo dõi chặt chẽ, đánh giá tiến độ triển khai thi công của các nhà thầu theo kế hoạch, kịp thời tham mưu Bộ GTVT chỉ đạo chủ đầu tư có giải pháp, xử lý các đơn vị không thực hiện đúng cam kết, bảo đảm mục tiêu hoàn thành các gói thầu theo kế hoạch đề ra.

    XEM THÊM: Công bố kết quả kiểm tra ban đầu vụ ngập cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

    Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết có tổng chiều dài 101 km, đi qua địa bàn 4 huyện của tỉnh Bình Thuận gồm: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam. Dự án có quy mô rộng 32 m với 6 làn xe. Tổng vốn đầu tư gần 10.853 tỷ đồng, được khởi công tháng 9/2020 và được gia hạn 6 tháng theo kế hoạch. Hoàn thành tuyến chính và thông xe vào ngày 19/5/2023.

    Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có chiều dài 99 km nằm trên địa phận hai tỉnh Bình Thuận (qua 2 huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Tân) và Đồng Nai (qua 4 huyện Xuân Lộc, Long Khánh, Cẩm Mỹ và Thống Nhất), có tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng. Hoàn thành tuyến chính và thông xe, phục vụ người dân từ ngày 29/4/2023.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-thuc-gia-han-tien-do-hai-du-an-cao-toc-tu-vinh-hao-den-dau-giay-a586402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan