+Aa-
    Zalo

    Chính thức mở cửa cửa hàng tự động Amazon Go

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những khách hàng đến mua sắm sẽ bật ứng dụng trên smartphone có tác dụng ghi lại hóa đơn và kiểm hàng; sau đó chỉ cần lựa chọn những gì họ thích trong cửa hàng và ra về.

    Những khách hàng đến mua sắm sẽ bật ứng dụng trên smartphone có tác dụng ghi lại hóa đơn và kiểm hàng; sau đó chỉ cần lựa chọn những gì họ thích trong cửa hàng và ra về.

    Ngày 22/1, tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon chính thức mở cửa Amazon Go - cửa hàng tiện lợi không có quầy thu ngân - sau hơn 1 năm thử nghiệm.

    Theo đó, Amazon sử dụng các camera, cảm biến và thuật toán nhận diện hình ảnh để biết chính xác khách đã lấy món hàng gì, sau đó tự động cập nhật qua điện thoại. Khi người mua rời khỏi cửa hàng, hệ thống sẽ tự động tính đúng số tiền của những món hàng đó qua tài khoản Amazon.

    Khách hàng đang xem bánh mì, salad và thực phẩm đóng gói tại cửa hàng Amazon Go. Ảnh: Reuters

    Amazon Go được kỳ vọng sẽ cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm mới, tiện lợi hơn so với các cửa hàng truyền thống.

    Gianna Puerini, Phó chủ tịch của Amazon Go, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng sau bốn năm nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm, hệ thống cửa hàng tự động này đã hoạt động rất tốt.

    Cửa hàng này nằm trong tòa nhà văn phòng Amazon. Để bắt đầu mua sắm, khách hàng phải quét ứng dụng Amazon Go bằng điện thoại thông minh và đi qua một cửa quay xoay để check-in.

    Amazon Go sử dụng hệ thống camera và cảm biến trọng lượng đặt trên kệ để theo dõi quá trình mua hàng của người dùng. Những gì khách hàng lấy đi hoặc bỏ lại trên kệ đều sẽ được tính toán chính xác.

    Khi quay trở lại và bước qua quầy check-in để ra khỏi cửa hàng, hệ thống sẽ tự nhận diện sản phẩm mà khách hàng đã mang đi để tự động thanh toán.

    Trước đó, Amazon đã mua lại toàn bộ hệ thống siêu thị Whole Foods với tổng giá trị thương vụ lên đến 13,7 tỷ USD. Thế nhưng, tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới vẫn cố gắng tìm cách giảm bớt thời gian chờ đợi của khách hàng khi mua sắm. Đó cũng là lý do cho sự ra đời của Amazon Go.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-thuc-mo-cua-cua-hang-tu-dong-amazon-go-a217228.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan