+Aa-
    Zalo

    Cho cô gái thuê nhà, chủ nhà choáng váng khi thấy "núi rác" khách trọ để lại

    (ĐS&PL) - Chủ nhà cho biết họ đã phải bỏ ra 3 tiếng đồng hồ và đổ hơn 20 túi rác để dọn dẹp núi rác mà cô gái để lại.

    Cô Han, sống ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, gây chú ý mạng xã hội Trung Quốc khi chia sẻ video căn phòng trọ cho thuê của gia đình ngập trong núi rác cao gần 1m.

    Video cho thấy sàn nhà và tất cả đồ nội thất đã hoàn toàn bị che lấp dưới hàng núi rác như giấy vệ sinh, hộp đựng đồ ăn mang đi và vỏ chai nước uống.

    Han cho biết căn hộ trên được một cô gái ngoài 20 tuổi thuê đã mấy năm. Tuy nhiên, một năm qua, cô này hầu như không sống ở đây nhưng vẫn đóng tiền nhà đầy đủ và đúng hạn. Gần đây, cô gái quyết định không gia hạn hợp đồng thuê nhà và vội vàng dọn đi.

    Theo chia sẻ của Han, người thuê nhà nói đã làm mất chìa khóa và yêu cầu mẹ con Han đến kiểm tra nhà sau khi cô ta dọn đi. Han cho biết nơi này ngập rác đến nỗi họ không biết cô gái thuê nhà đã ngủ ở đâu.

    cho co gai thue nha chu nha choang khi thay nui rac khach tro de lai 1
    Han cho biết họ phải bỏ ra 3 tiếng đồng hồ và đổ hơn 20 túi rác để dọn dẹp nơi này. Ảnh: Mirror. 

    "Mẹ con tôi đều rất sốc!", Han nói, cho biết hai mẹ con đã phải mất tới ba tiếng thu gom rác và vệ sinh, lau dọn căn hộ. Tổng cộng, họ phải vứt 20 bao rác.

    Sự việc khiến cư dân mạng quan ngại. Trong khi nhiều người bày tỏ sự hoang mang, phẫn nộ trước hành vi của người phụ nữ đi thuê nhà, số khác đặt câu hỏi về công tác quản lý và trách nhiệm của những người cho thuê. Họ cho rằng cả hai bên cần thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình, tôn trọng quyền và lợi ích của nhau, cùng tạo dựng môi trường cho thuê hài hòa.

    Trước đó, hồi tháng 8, truyền thông Trung Quốc cũng xôn xao trước đoạn video, cũng được quay trong căn hộ cho thuê ở Thanh Đảo, Sơn Đông, cho thấy người thuê nhà chất núi rác cao đến cửa sổ. Trong video, người phụ nữ thuê nhà vẫn mải ngồi chơi điện thoại, xung quanh chất đống rác thải. Trong khi đó, một phụ nữ khác đang dọn rác trong căn hộ của cô ta.

    Xie, chủ căn hộ, cho hay bãi rác trong phòng còn tồi tệ hơn những gì mà video ghi lại, bởi trước khi quay, anh đã dọn sạch vài góc. Sau 5 tiếng dọn dẹp, căn hộ cuối cùng cũng sạch sẽ, gọn gàng trở lại. Xie sau đó cho cô gái vài ngày để tìm chỗ mới và chuẩn bị một khoản tiền bồi thường.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-co-gai-thue-nha-chu-nha-choang-vang-khi-thay-nui-rac-khach-tro-de-lai-a602533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan