+Aa-
    Zalo

    "Choáng váng" vì ngụm rượu whisky giá "chát nghẹn" lên tới 1,5 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá của một chai Macallan whisky 60 năm tuổi đời thuộc hàng hiếm đã được tăng giá lên tới mức kỷ lục 1,01 triệu USD (gần 23 tỷ đồng).

    Giá của một chai Macallan whisky 60 năm tuổi đời thuộc hàng hiếm đã được tăng giá lên tới mức kỷ lục 1,01 triệu USD (gần 23 tỷ đồng).

    Những người uống whisky luôn hào phóng bao phí bảo hiểm chất lượng để thưởng thức trọn vẹn thức uống này, dù là vậy nhưng cuối tuần trước tại Hong Kong loại rượu nổi tiếng này lại được đặt ở mức giá cao đặc biệt khiến ai cũng phải ngạc nhiên.

    Giá của một chai Macallan 60 năm tuổi đời thuộc hàng hiếm đã được tăng lên tới mức kỷ lục 1,01 triệu USD (gần 23 tỷ đồng) hơn gấp đôi số tiền dự kiến. Sau đêm đó, một chai khác trong cùng lô đã được bán với giá 1,1 triệu đô (25 tỷ đồng).

    Theo tỷ lệ trên thì một ngụm tiêu chuẩn của chai rượu là (44 ml) sẽ tốn khoảng 65 nghìn USD ( khoảng 1.5 tỷ đồng).  

    1 ngụm rượu whisky có giá lên tới 1,5 tỷ đồng.

    Sản xuất vào năm 1986, chỉ có 12 chai Macallan đặc biệt này được cho ra đời. Cũng vì tính quý hiếm của loại rượu này nên giá của nó đã tăng vọt kể từ năm 2011, chúng tăng vượt trội so với các loại rượu vang quý hiếm khác. Và những nhà sản xuất rượu whisky hàng đầu đã nắm bắt được xu hướng đó. Có thể kể đến như hãng rượu Dalmore đã sản xuất một chai Scotch trị giá 12.5 nghìn USD (284 triệu đồng) hồi đầu năm nay. Và hãng Macallan đã tiết lộ sở hữu một chai khác trị giá 9 nghìn USD (204 triệu đồng).

    Người mua cũng nên xác minh giá trị thực của những thức uống đắt đỏ này, vì hồi năm ngoái, một nhà văn Trung Quốc đã trả 10.5 nghìn USD (238 triệu đồng) cho một ngụm whisky làm từ những trái nho được mùa nhưng hóa ra lại là hàng giả.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-vi-ngum-ruou-whisky-gia-chat-nghen-len-toi-15-ty-dong-a231874.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan