+Aa-
    Zalo

    "Choáng váng" với danh sách người nổi tiếng từng theo học trường THPT Kim Liên - Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường THPT Kim Liên không chỉ có bề dày truyền thống học tập mà còn là nơi sản sinh ra nhiều gương mặt xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật.

    Trường THPT Kim Liên không chỉ có bề dày truyền thống học tập mà còn là nơi sản sinh ra nhiều gương mặt xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật.

    NSND Nguyễn Thị Lan Hương

    NSND Lan Hương, hay người trong giới còn hay gọi thân mật là Hương “Bông” để tránh nhầm lẫn với NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” bên Nhà hát Tuổi trẻ. Nghệ danh này xuất hiện đơn giản chỉ vì mái tóc xoăn rất tự nhiên và đặc trưng của bà.

    NSND Lan Hương là học sinh khóa 2, theo học trường THPT Kim Liên từ năm 1975 đến năm 1978. NSND Lan Hương ghi dấu ấn với khán giả bằng một loạt vai diễn truyền hình đình đám trong các bộ phim như "Gió làng kình", "Vệt nắng cuối trời", "Bí thư tỉnh ủy", "Tuổi thanh xuân"..., gần đây nhất là "Sống chung với mẹ chồng" và "Những nhân viên gương mẫu".

    Hiện NSND Lan Hương vẫn đang là diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam.

    NSƯT Đỗ Kỷ

    Vợ chồng NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ là một cặp đôi có duyên quen biết nhau từ rất lâu. Cả hai học chung khóa tại mái trường THPT Kim Liên – Hà Nội. Tuy nhiên, mãi đến khi học chung lớp đào tạo diễn viên khóa 1 của Nhà hát Kịch Việt Nam họ mới biết tới nhau.

    NSƯT Đỗ Kỷ là nghệ sĩ gạo cội của màn ảnh Việt Nam, nổi tiếng với những vai diễn điềm đạm, chất phác trên màn ảnh.

    Nhắc đến NSƯT Đỗ Kỷ, khán giả yêu phim qua màn ảnh nhỏ lại nhớ đến những tác phẩm nổi tiếng như: "Bản di chúc bí ẩn", "Gia phả của đất", "Trái tim có nắng", "Câu hỏi số năm Hương đất", "Cuồng phong", "Nếp nhà"...

    Nhà báo - MC Trịnh Long Vũ

    Cái tên Trịnh Long Vũ đã trở nên quá quen thuộc trong lòng người xem truyền hình Việt Nam, đặc biệt là với những ai hâm mộ bóng đá.

    Ngoài ra, anh cũng là cái tên đã góp phần rất lớn trong thành công của gameshow có tuổi đời dài nhất trên sóng VTV3 "Chiếc nón kỳ diệu". Ít ai biết được rằng anh cũng từng là học sinh của trường THPT Kim Liên (Hà Nội) ở khóa 15 (1988 – 1991).

    Từ năm 2005, Long Vũ được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng thể thao, Ban biên tập truyền hình Cáp, đến năm 2006 anh lên làm Trưởng phòng thể thao.
    Từ năm 2011 tới thời điểm trước khi từ nhiệm vào tháng 2/2020 (theo sự phân công nhiệm vụ của Đài truyền hình Việt Nam), Long Vũ giữ chức Trưởng ban biên tập VTVCab.

    Trước đó, vào tháng 7/2018 anh được bầu làm thành viên HĐQT VTV Cab và thi thoảng làm MC chương trình Chào Năm Mới của VTV.

    Á hậu Dương Tú Anh

    Á hậu Việt Nam 2012 Dương Tú Anh là học sinh khóa 35 (2008 – 2011) của trường THPT Kim Liên.

    Sau khi tốt nghiệp trường THPT Kim Liên, cô trở thành sinh viên Khoa Phát thanh & Truyền hình (Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội).

    Sở hữu gương mặt xinh đẹp, ngoại hình chuẩn cùng thành tích học tập tốt, Dương Tú Anh từng đạt danh hiệu Á khôi trong cuộc thi Press Beauty 2012 và danh hiệu Á hậu Việt Nam năm 2012.

    MC Thanh Vân (Vân Hugo)

    MC Thanh Vân là học sinh khóa 1999-2002 tại trường THPT Kim Liên. Cô là một trong những hotgirl Hà thành đời đầu gây ấn tượng mạnh với nhiều tài năng và vẻ ngoài xinh đẹp.

    Cô ghi dấu ấn trên truyền hình bằng những vai diễn trong các bộ phim được yêu thích như "Nhật ký Vàng Anh", "Phía cuối cầu vồng", "Hoa nở trái mùa",... Thanh Vân từng đoạt giải “Nữ diễn viên triển vọng xuất sắc nhất” tại giải Cánh diều 2014.

    Ngoài ra, nữ MC rất có duyên trong các chương trình "Vui cùng Hugo", "Chúc bé ngủ ngon", "Đường lên đỉnh Olympia", "Chinh phục", "Vietnam's Got Talent"…

    MC Danh Tùng

    Là 1 MC được mến mộ trên đài truyền hình Việt Nam, Danh Tùng cũng là đồng môn với nhà báo Trịnh Long Vũ. Anh theo học trường THPT Kim Liên khóa 25 (1998 – 2001).

    Danh Tùng từng là MC kênh VTV2, VTV6 và rồi sau đó anh bước sang làm MC cho chương trình “Hành khách cuối cùng” kênh VTV3.

    Chàng trai đa tài còn bén duyên với nghệ thuật thứ bảy khi tham gia bộ phim “Những cánh hoa bay” của đạo diễn Bùi Huy... Mặc dù rất thành công với nghệ thuật nhưng ít ai biết được rằng Danh Tùng là một Thạc sĩ luật học.

    MC Trần Ngọc

    MC Trần Ngọc từng là học sinh khóa 28 (2001 – 2003) tại trường THPT Kim Liên.

    Giọng nói ấm áp, nụ cười duyên cùng phong cách dẫn trẻ trung, đó là những ấn tượng mà MC Trần Ngọc để lại trong lòng khán giả của chương trình "Ô cửa bí mật" và "Cà phê sáng" trên VTV3.

    Ít ai biết rằng chàng MC điển trai đã từ bỏ chuyên ngành Vật lý hạt nhân của mình tại trường đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) để theo đuổi đam mê trong lĩnh vực truyền hình. Không được đào tạo bài bản để trở thành MC nhưng chàng trai sinh năm 1987 lại tỏ ra rất có duyên trước ống kính và được nhiều khán giả yêu mến.

    Không chỉ có những gương mặt nổi tiếng trên, trường THPT Kim Liên vẫn còn rất nhiều cựu học sinh đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng trong tất cả các lĩnh vực như kinh tế, chính trị, nghệ thuật... Trong đó, nổi bật nhất có lẽ là tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-voi-danh-sach-nguoi-noi-tieng-tung-theo-hoc-truong-thpt-kim-lien---ha-noi-a330274.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan