+Aa-
    Zalo

    Choáng váng với những công ty châu Á thưởng "khủng" cho nhân viên: Tặng đồng hồ Rolex, núi tiền mặt cao 2m

    (ĐS&PL) - Đồng hồ Rolex, 52 tháng lương hay núi tiền mặt cao 2m là những kiểu thưởng khủng gây chú ý của các công ty châu Á trong năm qua trong bối cảnh làn sóng sa thải nhân viên.

    Trong bối cảnh làn sóng sa thải nhân viên ở đỉnh điểm và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã khiến nhiều công ty gặp khó khăn. Dù vậy, vẫn có một số công ty cá biệt ở khu vực sẵn sàng chi mức thưởng khủng để ăn mừng kết quả kinh doanh thuận lợi.

    CNA đưa tin, tháng trước, tỷ phú Ken Griffin - CEO của quỹ phòng hộ Citadel LLC kiêm nhà sáng lập công ty Citadel Securities - đã chiêu đãi 1.200 nhân viên của mình từ các văn phòng ở châu Á Thái Bình Dương bằng chuyến đi tới Nhật Bản

    Được biết, trong khoảng hai năm qua, công ty đã phải hoãn lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và kỷ niệm 20 năm thành lập công ty chị em Citadel Securities, tất cả đều do đại dịch COVID-19.

    choang vang voi nhung cong ty chau a thuong khung cho nhan vien tang suong suong dong ho rolex nui tien mat cao 2m 5
    Tỷ phú Ken Griffin - CEO của quỹ phòng hộ Citadel LLC kiêm nhà sáng lập công ty Citadel Securities. Ảnh: Getty/Bloomberg.

    Và để kỷ niệm chung cho hai sự kiện, tỷ phú Ken Griffin đã rút hầu bao, đưa khoảng 1.200 nhân viên từ các văn phòng khắp châu Á-Thái Bình Dương của hai công ty gồm Hong Kong, Singapore, Sydney, Thượng Hải, Tokyo và Gurugram tới khu du lịch Tokyo Disney Resort.

    Các nhân viên cũng có thể đưa gia đình, người thân đi cùng. Truyền thông Mỹ đưa tin vị tỷ phú đã thuê nhóm nhạc Maroon 5 và DJ Calvin Harris về biểu diễn riêng cho nhân sự công ty.

    Ông trùm kinh doanh cũng đảm bảo rằng nhân viên của mình có thể lên các chuyến đi nhanh nhất có thể, cấp cho mỗi người vé đi nhanh để giảm thiểu thời gian chờ đợi cho những chuyến đi đông đúc như Flying Dumbo và Cướp biển vùng Caribe.

    Năm ngoái, tỷ phú Ken Griffin đưa 10.000 nhân viên và gia đình của họ tham gia chuyến du lịch Walt Disney World kéo dài ba ngày, bao gồm một số buổi hoà nhạc nhạc pop. 

    Sự hào phóng hoành tráng của Citadel dành cho chi nhánh châu Á không phải là cá biệt ở khu vực này, khi một số công ty phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

    Tặng đồng hồ Rolex, vàng thỏi

    Tháng 3, Paradise Group (Singapore) đã tặng đồng hồ Rolex và vàng miếng Suisse cho hơn 330 nhân viên. Công ty này sở hữu loạt thương hiệu nhà hàng như Paradise Dynasty, Beauty in the Pot và Le Shrimp Ramen.

    Trong đoạn video được đăng tải, các nhân viên bước đến một chiếc bàn chất đầy đồng hồ Rolex, bao gồm các mẫu như Datejust. Đây là lần thứ hai Paradise Group tặng đồng hồ Rolex cho nhân viên, sau đợt vào năm 2018.

    choang vang voi nhung cong ty chau a thuong khung cho nhan vien tang suong suong dong ho rolex nui tien mat cao 2m 3
    Các nhân viên bước đến một chiếc bàn chất đầy đồng hồ Rolex, bao gồm các mẫu như Datejust. Ảnh: Doreen Seah.

    Những chiếc đồng hồ Rolex, được cho là đã tặng cho 98 nhân viên có thâm niên làm việc tại Paradise Group từ 10 năm trở lên, bất kể chức vụ.

    Với những nhân viên đã làm việc từ 5 đến 7 năm tại công ty, họ được nhận những thỏi vàng nặng 2,5 g, trong khi người đã làm việc từ 8 hoặc 9 năm nhận được những thỏi vàng 5 g. 8 nhân viên đã nhận được phiếu du lịch trị giá 5.000 đô la Singapore (3.675 USD). Theo CNA, Paradise Group đã chi gần 2 triệu đô la Singapore cho sự kiện này, bao gồm chi phí mua đồng hồ và các quà tặng khác.

    Paradise Group đã chi gần 2 triệu SGD (tương đương 36,2 tỷ đồng) cho sự kiện này, bao gồm chi phí mua đồng hồ và các quà tặng khác.

    Thưởng 52 tháng lương

    Trước đó, vào tháng 1, vài công ty châu Á từng gây chú ý với hoạt động thưởng to hoặc phương thức đặc biệt trước thềm Tết Nguyên đán, để ăn mừng kết quả kinh doanh năm 2022. Ví dụ, tại Đài Loan, công ty vận tải biển Evergreen Marine tự phá vỡ kỷ lục của chính mình về mức thưởng cao nhất của một công ty niêm yết khi thưởng kết quả 2022 lên tới 52 tháng lương cho nhân viên.

    Theo đó, hầu hết nhân viên Evergreen đều nhận được thưởng cuối năm từ 10 đến 45 tháng lương, trong khi khoản thưởng cho những người có thành tích công việc tốt hơn lên tới 52 tháng. Vào giữa năm ngoái, công ty này từng thưởng nửa năm từ 10 đến 12 tháng lương cho nhân viên.

    Khoản tiền này đến từ lợi nhuận vào năm 2022. Phần lớn hiệu quả mạnh mẽ của công ty đạt được nhờ giá cước phí vận chuyển tăng trong nửa đầu năm.

    Evergreen Marine tiếp nối khoản tiền thưởng cuối năm kỷ lục với khoản tiền thưởng bội thu vào giữa năm, được cho là trị giá khoảng 10 đến 12 tháng lương.

    Núi tiền mặt cao 2m

    Bữa tiệc Tất niên hồi tháng 1 của công ty sản xuất cần cẩu Henan Mine (Trung Quốc) được chú ý khi có một núi tiền mặt cao đến 2 m. Nhân viên công ty thay phiên nhau ôm về tiền thưởng. Trong đó, 3 giám đốc bán hàng hàng nhận 5 triệu nhân dân tệ (hơn 17 tỷ đồng) mỗi người.

    Tờ South China Morning Post đưa tin, hơn 30 nhân sự khác đã được thưởng ít nhất 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,4 tỷ đồng). Công ty cũng tổ chức một cuộc thi đếm tiền, trong đó người chiến thắng giành được 157.000 nhân dân tệ (hơn 536 triệu đồng). 

    choang vang voi nhung cong ty chau a thuong khung cho nhan vien tang suong suong dong ho rolex nui tien mat cao 2m 4
    Nhân viên công ty thay phiên nhau ôm về tiền thưởng. Ảnh: SCMP Composite.

    Báo cáo cho biết, bất chấp đại dịch COVID-19 có ảnh hưởng tiêu cực tới kinh tế Trung Quốc, Henan Mine vẫn tránh việc phải sa thải nhân viên. Công ty cũng ghi nhận doanh thu bán hàng là 9,16 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022, tăng 23% so với năm 2021. 

    Gần hơn, vào tháng 5, Singapore Airlines thưởng cho nhân viên đủ điều kiện khoảng 8 tháng lương, sau khi ghi nhận lợi nhuận kỷ lục 2,16 tỷ đôla Singapore cho năm tài chính 2022 - 2023. Khoản thanh toán này gồm tiền thưởng chia sẻ lợi nhuận 6,65 tháng lương và thưởng thêm 1,5 tháng lương. Hãng hàng không cho biết tiền thưởng "dựa trên công thức thưởng chia sẻ lợi nhuận hàng năm lâu dài đã được thống nhất với công đoàn".

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-voi-nhung-cong-ty-chau-a-thuong-khung-cho-nhan-vien-tang-dong-ho-rolex-nui-tien-mat-cao-2m-a600855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan