+Aa-
    Zalo

    Chơi game trên smartphone, cô gái 21 tuổi bị mù mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau cả ngày "cày" game trên chiếc smartphone, mắt phải của cô gái 21 tuổi đã không còn nhìn thấy gì.

    Sau cả ngày "cày" game trên chiếc smartphone, mắt phải của cô gái 21 tuổi đã không còn nhìn thấy gì.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, Wu Xiaojing (21 tuổi, nhân viên kế toán ở Quảng Đông, Trung Quốc) là fan trung thành của trò chơi Honor of Kings. Mỗi ngày tan sở, cô đều chơi game. Vào ngày nghỉ, Wu không ra ngoài và dành toàn thời gian cho game. Cô có thể chơi liên tục 7-8 tiếng không nghỉ ngơi, ăn uống, di chuyển và đi vệ sinh.

    Cô gái chia sẻ, vào những ngày nghỉ, sau khi thức dậy vào lúc 6 giờ, Wu ăn sáng rồi bắt đầu chơi game. Cô chơi liên tục đến 16 giờ, ăn và ngủ một lúc. Ngủ dậy cô lại chơi tiếp đến 2 giờ sáng hôm sau.

    Wu mất thị lực mắt phải vì chơi game hàng giờ đồng hồ. Ảnh: YZZ.

    Ngày 1/10 vừa qua, vì ngày nghỉ nên Wu đã miệt mài chơi game. Sau bữa tối, cô cảm thấy mắt bên phải tối đen lại, không nhìn thấy gì nên phải vào viện kiểm tra.

    Báo VnExpress đưa tin, tại bệnh viện, cô gái trẻ được các bác sĩ nhận định bị tắc động mạch võng mạc khiến mắt phải không còn nhìn thấy. Đây là tình trạng xảy ra khi mắt quá mệt mỏi.

    Nằm trên giường bệnh, Wu cho biết cô cảm thấy rất hối hận vì đã không nghe lời khuyên của bố mẹ, bạn bè về việc hạn chế chơi game và nên ra ngoài đi chơi hay tập thể dục. Hiện các bác sĩ đang tìm cách để có thể lấy lại thị lực cho Wu, nhưng hi vọng rất mong manh.

    So với game máy tính, chơi game trên di động khiến mắt mệt mỏi hơn rất nhiều do màn hình có kích thước nhỏ và người chơi thường xuyên nằm, ngồi ở các tư thế khác nhau dẫn đến việc mắt phải điều tiết liên tục.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-game-tren-smartphone-co-gai-21-tuoi-bi-mu-mat-a204704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan