+Aa-
    Zalo

    Chồng đòi ly hôn vì vợ ám ảnh quá mức với chó cưng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người chồng cho biết vợ mình từng đe dọa tự tử và giết hết chó cưng nếu anh không chịu nghỉ làm để chăm sóc chó hoặc gọi đồ ăn cho cô.

    Ngày 15/11 vừa qua, Tòa án Công lý Gia đình Singapore đã chấp nhận đơn xin ly hôn của một người đàn ông vì cho rằng cuộc hôn nhân không thể cứu vãn, do người vợ quá mê chăm chó cưng và đòi hỏi vô lý.

    Người đàn ông và vợ kết hôn vào tháng 11/2008. Họ không có con cái và người chồng bắt đầu làm hồ sơ ly hôn từ tháng 7/2020.

    Hai bên không thể thống nhất thỏa thuận ly hôn nên phải đưa ra tòa xét xử. Trong đơn khởi kiện, người chồng nêu năm biểu hiện của vợ mà anh ta cho là phi lý, bao gồm hành vi ám ảnh với chó cưng, vấn đề kiềm chế cơn giận và đòi hỏi không thỏa đáng, không chịu tìm việc làm, không chịu độc lập tài chính, ám ảnh tích trữ đồ vật và không chịu thay đổi.

    chong doi ly hon
    Tượng gia đình trong khuôn viên Tòa án Công lý Gia đình ở Singapore. 

    Cặp vợ chồng đã không còn sống chung như vợ chồng từ tháng 1/2013. Những cuộc cãi vã khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng, người đàn ông phải chuyển về nhà bố mẹ đẻ.

    Anh nói vợ không bao giờ tới thăm, nhưng anh vẫn hỗ trợ vợ mua thực phẩm, đồ thiết yếu "vì lòng thương hại". Người vợ coi anh như "một buồng ATM". Người chồng đã cố gắng thảo luận với vợ nhưng vô ích, và không muốn "bị trói buộc trong cuộc hôn nhân không tình yêu".

    Trong một số tin nhắn trao đổi khi hai người đã sống riêng, người vợ yêu cầu chồng phải có trách nhiệm chăm lo cho thú cưng mà cô gọi là "những đứa con".

    Chồng nói rằng anh không có thời gian vào hôm đó, nhưng vợ đòi anh tới. "Anh phải sắp xếp thời gian, bọn trẻ cần anh. Anh phải chăm nom chó cưng, nó không được khỏe", cô nhắn tin. Cô thậm chí dọa tự sát nếu chồng không nghỉ làm để chăm sóc lũ chó và gọi đồ ăn cho mình.

    Người chồng cho hay đã cố hết sức để vợ thuận tình ly hôn nhưng không thành. Anh nói muốn bắt đầu lại cuộc sống, không muốn tiếp tục bị ràng buộc vào hôn nhân không tình yêu, vì đã cho vợ nhiều cơ hội nhưng cô không thay đổi.

    Sự bức xúc của người đàn ông đã đạt đến đỉnh điểm và anh liên hệ với luật sư về việc ly hôn vào năm 2017, nhưng không tiến hành vào thời điểm đó vì vợ anh đang rất lo lắng cho tình hình sức khỏe của những chú chó.

    Các con chó được chẩn đoán mắc bệnh nan y năm 2017, 2018 và 2019, nên người chồng muốn cho vợ thời gian để vượt qua mất mát. Anh bắt đầu thủ tục ly hôn vào tháng 7/2020.

    Thẩm phán nhận định người đàn ông đã chứng minh được vợ quá quan tâm đến chó và đưa ra nhiều yêu cầu vô lý. Hành vi của người vợ đủ nghiêm trọng để kết luận người chồng không thể sống chung với cô.

    Thẩm phán cũng cho rằng người vợ đã đòi hỏi chồng phải chi tiền, mua đồ cho mình. Nếu anh từ chối hoặc bỏ qua, cô sẽ tìm cách quấy rầy khiến anh phải nghe theo. Người phụ nữ từng là làm luật sư nhưng không chịu quay lại làm việc và phụ thuộc tài chính vào chồng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-doi-ly-hon-vi-vo-am-anh-qua-muc-voi-cho-cung-a557484.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan