+Aa-
    Zalo

    Chủ facebook đăng nội dung xúc phạm giáo viên ở Hà Tĩnh bị phạt 20 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đăng tải nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm cá nhân, chủ facebook Nguyễn Liên bị xử phạt hành chính 20 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Đăng tải nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm cá nhân, chủ facebook Nguyễn Liên bị xử phạt hành chính 20 triệu đồng.

    Báo Vietnamnet đưa tin, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông, Quách Công Ban đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin đối với chủ nhân một trang facebook.

    Theo đó, ông Nguyễn Liên, trú tại số 54, Bon Jok Linh, thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô (Đắk Nông) bị phạt hành chính số tiền 20 triệu đồng vì đăng tải nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm cá nhân.

    Ảnh đăng sai sự thật về vụ giáo viên tiếp khách ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

    Trước đó vào ngày 17/11, tài khoản facebook có tên Nguyễn Liên đã đăng một tấm ảnh chụp cảnh "một người đàn ông đang ôm ấp một người phụ nữ, áo ngoài bị bung ra" kèm theo lời bình luận: “Người ta gọi đây là những tên dâm quan, đây là hình ảnh một trong 21 cô giáo được chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh và Phòng GD-ĐT thị xã điều đi tiếp khách là quan chức Hà Tĩnh. Các bạn xem hình ảnh quan chức đang ép cô giáo trong buổi tiếp khách mà trưởng phòng giáo dục thị xã nói là bình thường...".

    Sau khi được đăng tải, thông tin này thu hút hơn 600 lượt chia sẻ, hàng nghìn lượt bình luận. Một tài khoản dacebook đã tìm ra chủ nhân của tấm hình là người nước ngoài, cô gái phục vụ không phải giáo viên ở Hà Tĩnh như chủ facebook này nêu. 

    Báo Thanh niên cho biết, đến chiều 19/11, ông Nguyễn Liên xác nhận ông là chủ tài khoản facebook đã đăng thông tin sai sự thật về việc giáo viên ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bị điều đi tiếp khách.

    Ông Liên nói rằng, bức ảnh ông đăng trên facebook của mình là ảnh minh họa trong một bài viết trên mạng, nhưng do không đọc kỹ nên ông nhầm tưởng là ảnh thật của sự việc trên.

    Ðiều 604, Bộ Luật Dân sự 2005

    Người nào do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của cá nhân, xâm phạm danh dự, uy tín, tài sản của pháp nhân hoặc chủ thể khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.

    Ðiều 611 Bộ Luật Dân sự 2005 Quy định thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm  được xác định bao gồm: 

    Chi phí hợp lý để hạn chế, khắc phục thiệt hại; Thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút. Người xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác phải bồi thường thiệt hại theo quy định trên và một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần mà người đó gánh chịu. Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì mức tối đa không quá mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-facebook-dang-noi-dung-xuc-pham-giao-vien-o-ha-tinh-bi-phat-20-trieu-dong-a173257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan