+Aa-
    Zalo

    Chủ hụi "làm phép" lừa đảo hơn 14 tỷ đồng rồi bỏ trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhận thấy chủ hụi Phan Thị Bé Tư có dấu hiệu bán nhà đi khỏi địa phương, hàng trăm người chơi hụi với bà đã vội vàng kéo đến nhà làm dữ để đòi tiền.

    (ĐSPL) - Nhận thấy chủ hụi Phan Thị Bé Tư có dấu hiệu bán nhà đi khỏi địa phương, hàng trăm người chơi hụi với bà đã vội vàng kéo đến nhà làm dữ để đòi tiền.

    Theo tin từ báo Tuổi trẻ, chiều 23/10, hơn 200 người tham gia chơi hụi (con hụi) vẫn còn tập trung trước cửa nhà chủ hụi là bà Phan Thị Bé Tư (còn gọi là Tư Xinh, ngụ xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) để đòi nợ.

    Theo ông Huỳnh Văn Châu - đại diện cho hơn 200 người chơi hụi ở hai xã Bình Phú và Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, do chỗ quen biết và tin tưởng nhau nên bà con ở đây tham gia chơi rất nhiều dây hụi do bà Tư làm chủ.

    Bà Tư làm chủ hụi tại khu vực này đã hơn 10 năm, đã huy động rất nhiều người cùng chơi. Thời gian gần đây nhiều người nhận thấy bà Tư ngưng mở các dây hụi mới và có dấu hiệu tẩu tán tài sản của gia đình mình nên có nghi ngờ.

    Mọi người tìm hiểu được biết bà Tư đã dùng thủ đoạn lấy "tên ma" để lập danh sách chơi hụi rồi hốt hụi cho những người này mà không đóng hụi chết, lại có ý rao bán nhà để đi khỏi địa phương nên nghĩ bà Tư đang lừa đảo mọi người.

    Công an đã phải đến can thiệp, ngăn các con hụi đập phá nhà bà Tư - Ảnh: Tuổi trẻ

    Vì vậy, hàng chục con hụi đã kéo đến bao vây căn nhà của bà Tư để đòi tiền. Nhiều người ra sức dùng gạch đá ném vỡ các cửa kính, đập cửa nhà, đập phá chậu cây cảnh... của nhà bà Tư. Bà Tư đã cố thủ, khóa cửa trốn trong nhà.

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo An ninh thủ đô cũng cho biết, ngày 8/10, cơ quan Công an đã có buổi làm việc với bà Tư về vụ việc trên. Qua đấu tranh bước đầu, bà Tư khai nhận, hiện đang làm đầu thảo 49 dây hụi (trong đó có 37 dây hụi 2 triệu đồng/người/tháng và 12 dây hụi 1 triệu đồng/người/tháng). Mỗi dây hụi trung bình có khoảng 27 hụi viên tham gia.

    Xác minh từ 32 người là hụi viên trong vụ việc này đều cho biết, bà Tư làm chủ hụi và lập danh sách hụi viên (hụi ma). Sau đó bà Tư đã hốt hụi, thu tiền của hụi viên đóng nhưng không giao cho các hụi viên đến lượt hốt hụi.

    Qua tìm hiểu được biết, những nạn nhân trong vụ việc này phần lớn là nông dân, công nhân xí nghiệp, tiểu thương… Bức xúc về vụ việc trên, những nạn nhân còn  yêu cầu chính quyền các cấp xử lý bà Tư về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với hình thức chơi hụi trên.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]KOKiIBG7r5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-hui-lam-phep-lua-dao-hon-14-ty-dong-roi-bo-tron-a116265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.