+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hạ viện Mỹ ‘cấm cửa’ Tổng thống Trump đọc thông điệp liên bang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đảng Dân chủ sẽ ngăn Tổng thống Donald Trump đọc thông điệp liên bang cho đến khi kết thúc đóng cửa một phần chính phủ, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết.

    Đảng Dân chủ sẽ ngăn Tổng thống Donald Trump đọc thông điệp liên bang cho đến khi kết thúc đóng cửa một phần chính phủ, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết.

    Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: Reuters

    Sau thông báo của bà Pelosi, ông chủ Nhà Trắng nhanh chóng nói rằng ông sẽ tổ chức một sự kiện "thay thế" không xác định và cho rằng đảng Dân chủ "sợ sự thật". Ông Trump gọi động thái của bà Pelosi là "một điều đáng hổ thẹn".

    Trong thư gửi ông Trump hôm 23/1, bà Pelosi cho biết với tình hình bế tắc hiện tại, bà không đồng ý để nhà lãnh đạo Mỹ đọc thông điệp liên bang. "Chúng tôi chào đón ông đến Hạ viện đọc thông điệp liên bang vào ngày được hai bên nhất trí sau khi chính phủ mở cửa trở lại", CNBC dẫn nội dung bức thư.

    Đáp lại, ông Trump gọi quyết định của bà Pelosi là "một phần rất, rất tiêu cực của lịch sử". Ông nói rằng ông sẽ xác định các bước đi tiếp theo của mình "trong khóa học do".

    Chủ tịch Hạ viện Pelosi ban đầu đã mời ông Trump đọc thông điệp liên bang trong lá thư hôm 3/1 ngay sau khi chính phủ đóng cửa. Tuy nhiên, sau đó bà cho rằng nên hoãn hoặc hủy bỏ việc này vì lo ngại an ninh. Theo hiến pháp Mỹ, bà Pelosi có đặc quyền mời Tổng thống phát biểu hàng năm. Thượng viện và Hạ viện cần thông qua các nghị quyết triệu tập phiên họp chung của quốc hội trước khi Tổng thống phát biểu.

    Ông Trump đã không nói chuyện với bà Pelosi kể từ cuộc họp hôm 9/1 tại Nhà Trắng sau khi bà Pelosi khẳng định sẽ không ủng hộ cấp ngân sách xây bức tường biên giới.

    Cho đến nay, chính phủ Mỹ đã đóng cửa 33 ngày – đợt đóng cửa dài nhất lịch sử. Cuối tuần trước, khoảng 800.000 nhân viên liên bang đã bày tỏ lo ngại vì không được trả lương.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-vien-my-cam-cua-tong-thong-trump-doc-thong-diep-lien-bang-a260733.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan