+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp bị chỉ trích vì thiếu tôn trọng Zidane

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chia sẻ mới đây của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp Noel Le Graet đã bị người hâm mộ chỉ trích vì thiếu tôn trọng với HLV Zinedine Zidane.

    Trả lời phỏng vấn trên RMC Sport ngày 8/1, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet đã có những chia sẻ về mối quan hệ giữa ông và HLV Zinedine Zidane. Cụ thể, ông Le Graet cho hay: "Tôi chưa gặp Zidane. Anh ấy chẳng hề tìm cách gọi điện cho tôi và tôi cũng vậy. Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) chưa bao giờ xem xét việc chia tay Didier Deschamps. Vậy nên Zidane có muốn gia nhập một câu lạc bộ hay đội tuyển nào cũng được".

    Chủ tịch FFF thậm chí còn tuyên bố sẽ không nghe máy nếu nhận cuộc gọi từ Zidane. Ông nói: "Tôi nghe máy làm gì, để bảo Zidane tìm CLB hay đội tuyển khác à?. Zidane có nhiều người hâm mộ, những người luôn chờ Deschamps rời ghế HLV Pháp. Nhưng không ai có thể chỉ trích Deschamps".

    Ngay sau chia sẻ trên, Chủ tịch FFF đã vấp chỉ trích của không ít người. Trong đó, ngay cả ngôi sao tuyển Pháp Kylian Mbappe cũng phải lên tiếng về vấn đề này. Trên trang mạng xã hội cá nhân, Mbappe viết: "Zidane là của nước Pháp. Chúng ta không thể thiếu tôn trọng với một huyền thoại như thế".

    Một siêu sao bóng đá khác của Pháp là Benzema thì cho hay: "Nhận xét của Le Graet ư? Có lẽ ông ấy nên xem lại những gì Zidane đã làm cho bóng đá Pháp".

    chu tich fff
    Mbappe và Chủ tịch FFF Le Graet (phải) trong lễ trao huy chương bạc cho tuyển Pháp sau trận chung kết World Cup 2022 trên sân Lusail, Doha, Qatar ngày 18/12. Ảnh: AFP

    Cựu tiền đạo Pháp Djibril Cisse cũng phản ứng gay gắt: "Thưa ông Le Graet, xin hãy tôn trọng ông Zidane một chút. Ông nghĩ mình đang ở đâu chứ?".

    Ngay cả Amelie Oudea-Castera - Bộ trưởng Thể thao Pháp - cũng không thể giữ im lặng sau những chia sẻ trên của Chủ tịch FFF. Bà đã công khai lên tiếng ủng hộ Zidane và đề nghị ông Le Graet phải xin lỗi huyền thoại tuyển Pháp. "Những tuyên bố nói trên xuất hiện vào thời điểm này là một sự thiếu tôn trọng. Đây là sự xúc phạm một huyền thoại bóng đá và tất cả chúng ta. Một người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá nước Pháp không nên nói những lời đó", bà Amelie viết.

    Trước đó, ngày 7/1, FFF đã thông báo gia hạn hợp đồng với HLV Deschamps đến tháng 6/2026 sau khi bản giao kèo cũ đã hết hạn cuối tháng 12/2022.

    Với việc ký tiếp hợp đồng, HLV Deschamps sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển Pháp dự Euro 2024 và World Cup 2026. Nhiều chuyên gia và quan chức, trong đó có Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, ủng hộ Liên đoàn gia hạn với HLV 54 tuổi.

    Theo L'Equipe, Le Graet đã tự mình đưa ra quyết định gia hạn với Deschamps mà không hỏi ý kiến các thành viên FFF khác.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-lien-doan-bong-da-phap-bi-chi-trich-vi-thieu-ton-trong-zidane-a562939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan