+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Liên đoàn luật sư: Sẽ cử luật sư sang Malaysia hỗ trợ Đoàn Thị Hương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu được đồng ý Bộ Ngoại Giao đồng ý thì chúng tôi có thể về xác minh, thu thập thêm tài liệu, chứng cứ ở quê của Đoàn Thị Hương và cử luật sư sang Malaysia

    "Nếu được sự đồng ý Bộ Ngoại Giao thì chúng tôi có thể về xác minh, thu thập thêm tài liệu, chứng cứ ở quê của Đoàn Thị Hương và cử luật sư sang Malaysia để hỗ trợ Đoàn Thị Hương". - Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam cho biết.

    Ngày 1/3, tòa án sơ thẩm Sepang thuộc bang Selangor của Malaysia đã mở phiên tòa, công bố cáo trạng buộc tội 2 nữ nghi phạm Siti Aishah (25 tuổi, người Indonesia) và Đoàn Thị Hương (28 tuổi, người Việt Nam) về việc giết một người đàn ông Triều Tiên - được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Trong phiên luận tội của tòa án, Hương nói mình vô tội. Trong suốt quá trình cho lời khai về vụ án, cô khai mình được đề nghị tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

    Sau phiên xử đầu tiên, Liên Đoàn Luật sư Việt Nam đã có động thái kịp thời và được dư luận ủng hộ là đưa ra đề nghị hỗ trợ công dân Việt Nam phạm tội ở nước ngoài. Xung quanh đề xuất trên, chúng tôi đã có trao đổi với Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam.

    Phóng viên: Xuất phát từ ý tưởng gì Liên Đoàn Luật sư Việt Nam đưa ra đề xuất hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương – công dân Việt Nam phạm tội ở Malaysia?  

    Ông Đỗ Ngọc Thịnh: Liên đoàn Luật sư VN luôn quan tâm đến việc quyền, lợi ích của công dân Việt Nam.

    Trong vụ việc trên, Đoàn Thị Hương là công dân Việt Nam phạm tội ở Malaysia. Theo pháp luật của nước này thì luật sư Việt Nam không được tranh tụng tại tòa của họ nên chúng tôi chỉ có thể đặt ra vấn đề hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương.

    Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam.

    Đến thời điểm này Liên Đoàn luật sư Việt Nam đã chuẩn bị được những gì để hỗ trợ cho công dân?

    Chúng tôi đã gửi văn bản sang Bộ Tư Pháp, Bộ Ngoại giao đề nghị được tham gia hỗ trợ tư pháp cho Đoàn Thị Hương. Chúng tôi cũng có đội ngũ luật sư đã sẵn sàng tham gia vào hoạt động này

    Nếu được sự đồng ý Bộ Ngoại Giao thì chúng tôi có thể về xác minh, thu thập thêm tài liệu, chứng cứ ở quê của Đoàn Thị Hương và cử luật sư sang Malaysia để hỗ trợ Đoàn Thị Hương

    Phối hợp với luật sư Malaysia để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Đoàn Thị Hương.

    Thưa ông, Liên Đoàn đã có các thông tin cụ thể gì về vụ án của Đoàn Thị Hương?

    Báo chí đưa tin rất rõ về vụ án. Ngày 1/3 đã đưa ra xét xử đầu tiên. Ngày 13/4 sẽ xử tiếp. Bởi thời gian gấp gáp như thế nên muốn hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương thì chúng tôi phải luôn sẵn sàng.

    Liên đoàn gặp khó khăn gì khi muốn hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương?

    Hiện tại Liên đoàn không gặp khó khăn gì. Chỉ cần các cơ quan chức năng đồng ý là Liên đoàn sẽ sẵn sàng đi hỗ trợ.

    Xin cảm ơn ông.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-lien-doan-luat-su-se-cu-luat-su-sang-malaysia-ho-tro-doan-thi-huong-a182719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan