+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu điều tra vụ bác sĩ BV Xanh Pôn bị hành hung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu điều tra, làm rõ vụ bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhân hành hung.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu điều tra, làm rõ vụ bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhân hành hung.

    Ngày 16/4, Văn phòng UBND TP Hà Nội truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra thông tin về việc bác sĩ bị hành hung xảy ra tại Bệnh viện Xanh Pôn ngày 13/5. Theo đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao GĐ Công an TP điều tra, làm rõ, báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 25/4.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Thanh Niên, GS-TS Trần Thiết Sơn, Trưởng bộ môn Phẫu thuật tạo hình, Đại học Y Hà Nội, kiêm Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình của Bệnh viện Xanh Pôn, là lãnh đạo trực tiếp của bác sĩ V.H.Ch (29 tuổi, bác sĩ bị người nhà bệnh nhi tấn công đêm 13/4), cho biết bác sĩ Ch. là bác sĩ nội trú về phẫu thuật tạo hình suốt 3 năm qua, có chuyên môn tốt, là bác sĩ chính thức tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn khoảng 6 tháng.

    Bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhi tấn công. Ảnh: Thanh Niên

    Theo GS-TS Sơn, bác sĩ Ch. là người rất hiền lành, nhỏ nhẹ. Sự việc bác sĩ Ch. bị tấn công trong đêm trực 13/4 khiến không riêng bác sĩ này bị chấn thương tâm lý, mà các nhân viên khác trong Khoa đều cảm thấy bất an.

    “Mong muốn của chúng tôi giờ đây chỉ là có được môi trường làm việc an toàn. Vụ việc phải được giải quyết triệt để, phân minh. Nếu không, các bác sĩ sẽ không thể yên tâm làm công việc của mình. Chúng tôi thấy không được an toàn cả khi làm công việc chuyên môn và ở ngoài đời”, GS-TS Sơn chia sẻ.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 23h30 ngày 13/4, bác sĩ trực V.H.C tiếp nhận một bé trai khoảng 7 tuổi với vết thương trên trán. Trong lúc ngồi trao đổi về hướng xử lý vết thương, người đàn ông đi cùng nói và hỏi liên tục rồi bất ngờ đứng dậy, xông tới đấm vào mặt bác sĩ C. Một nhân viên cùng khoa chạy vào can ngăn liền bị người đàn ông này chửi mắng, tấn công.

    Chỉ khi lực lượng bảo vệ và công an phường và quận có mặt, người này mới chịu dừng.

    Trong lúc bác sĩ C. được đồng nghiệp và lực lượng chức năng đưa ra ngoài, người nhà bệnh nhi ở trong phòng tự rút hết tiền trong ví vứt lên bàn để “tạo hiện trường giả” phải lót tay bác sĩ. Mọi hành động đều được camera của bệnh viện ghi lại.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nguyen-duc-chung-yeu-cau-dieu-tra-vu-bac-si-bv-xanh-pon-bi-hanh-hung-a226463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan