+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chấn chỉnh quận 5 về công tác dẹp vỉa hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đề cập đến chuyện lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè, Chủ tịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã phê bình lãnh đạo quận 5 chưa nghiêm, cần chấn chỉnh lại.

    Đề cập đến việc lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè, Chủ tịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã phê bình lãnh đạo quận 5 chưa nghiêm, cần chấn chỉnh lại.

    Báo Vnexpress dẫn lời Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong trong cuộc họp kinh tế - xã hội quý I/2017 vào ngày 31/3 cho biết, việc sắp xếp lại trật tự vỉa hè thời gian qua được người dân thành phố đồng tình và đánh giá cao, đặc biệt là tại quận 1.

    "Tất nhiên khi làm cũng còn chuyện này chuyện khác, phải lắng nghe góp ý để tiếp thu nhưng tinh thần chung là kiên quyết thực hiện. Quận huyện nào đã làm tốt thì không được để tái lấn chiếm, sau đó tổ chức lại kinh tế vỉa hè chứ không phải thấy ổn ổn rồi thôi", ông Phong nói.

    Dẫn chứng trường hợp ở quận 5, ông Phong nói: "Có vỉa hè buổi sáng xe đậu kín hết, học sinh, người dân không có chỗ đi bộ, tôi phải gọi lãnh đạo quận ra xem. Tại sao thành phố đã có chỉ đạo rồi mà tình hình vẫn còn như vậy? Quận 5 phải chấn chỉnh ngay".

    Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu các quận huyện không làm trật tự vỉa hè theo kiểu phong trào, không được để tái chiếm (Ảnh: báo Vnexpress)

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, ông Phong chỉ đạo sau khi lập lại trật tự vỉa hè, các địa phương phải tổ chức lại kinh tế vỉa hè, giải quyết việc làm cho người dân bán hàng rong.

    "Chúng ta phải tiếp tục công việc này, chứ không phải thấy ổn ổn rồi thôi. Khi làm thì gặp ý kiến này ý kiến nọ, chúng ta lắng nghe nhưng không vì thế mà lung lay, phải quyết tâm làm tới cùng để lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè", ông Phong nhấn mạnh.

    Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu tất cả các tổ chức đoàn thể phải vào cuộc để chấn chỉnh lại trật tự lòng lề đường. Anh bí thư, công an cũng phải vào cuộc chứ không phải để mỗi ông phó chủ tịch phụ trách…

    Riêng các chợ tạm, các điểm kinh doanh tự phát còn tồn tại trên địa bàn thành phố, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận huyện phối hợp Sở Công Thương tổ chức lại các khu vực cho người dân buôn bán, không làm ảnh hưởng đến giao thông.

    Ông Phong cho hay, sắp tới sẽ lấy ý kiến chuyên gia, nhà khoa học để tổ chức lại kinh tế vỉa hè cho tốt hơn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nguyen-thanh-phong-chan-chinh-quan-5-ve-cong-tac-dep-via-he-a185950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan