+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tọa đàm với các tập đoàn Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 9/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng với Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có mặt tại Bắc Kinh (Trung Quốc) để tham dự Hội nghị APEC 22.

    (ĐSPL) - Ngày 9/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng với Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có mặt tại Bắc Kinh (Trung Quốc) để tham dự Hội nghi APEC 22. Nhân chuyến đi này, Chủ tịch nước cũng sẽ dự cuộc tọa đàm với lãnh đạo các tập đoàn Hoa Kỳ đang có mặt tại Bắc Kinh để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC.

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự APEC 22 tại Bắc Kinh

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Ảnh: AFP

    Theo lời mời của Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình, Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu lên đường đến Bắc Kinh (Trung Quốc) để tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 22 (APEC 22) với thông điệp: Trong thời kỳ chiến lược mới của đất nước, APEC tiếp tục là một trong những cơ chế khu vực quan trọng trong tiến trình hội nhập quốc tế toàn diện, trong đó coi trọng và phát huy vai trò tại các cơ chế hợp tác ở châu Á - Thái Bình Dương.

    Hội nghị cấp cao APEC năm 2014 đánh dấu 25 năm hình thành APEC và 20 năm thực hiện các mục tiêu Bogor về tự do hóa và thuận lợi hóa thương mại và đầu tư có chủ đề "Định hình tương lai thông qua quan hệ đối tác Châu Á - Thái Bình Dương".

    Hội nghị cấp cao APEC năm nay tập trung vào 3 ưu tiên là: Thúc đẩy liên kết kinh tế khu vực; Đẩy mạnh phát triển sáng tạo, cải cách kinh tế và tăng trưởng; Tăng cường kết nối toàn diện và phát triển cơ sở hạ tầng. Trong thời gian này cũng sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ 25 của các Bộ trưởng Ngoại giao – Kinh tế APEC và cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo APEC với hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu khu vực.

    Theo VOV, ngoài bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2014 với chủ đề “Tăng cường kết nối khu vực - những ưu tiên về đầu tư, hạ tầng cơ sở và chính sách”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang còn tham gia chủ trì nhóm đối thoại với các đại diện doanh nghiệp lớn trong khu vực; có cuộc gặp Tổng thống Philippines Benigno Aquino III và dự cuộc tọa đàm với lãnh đạo các tập đoàn Hoa Kỳ đang có mặt tại Bắc Kinh để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC.

    Đặc biệt, Việt Nam đang tích cực chuẩn bị đăng cai Năm APEC 2017.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-truong-tan-sang-toa-dam-voi-cac-tap-doan-my-a68268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan