+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch TP Hà Nội: Đê bê tông an toàn khi mưa bão

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, với công nghệ hiện nay, đê sông Hồng bằng bê tông hoàn toàn có thể chịu lực, an toàn khi mưa bão.

    Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, với công nghệ hiện nay, đê sông Hồng bằng bê tông hoàn toàn có thể chịu lực, an toàn khi mưa bão.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 16/2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã làm việc với UBND TP Hà Nội về công tác phối hợp giữa hai bên.

    Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, hiện có 825 nghìn người dân sống bên vùng bãi các con sông. Cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, bức bách khi không có trường học, không trạm y tế, hệ thống điện không được xây. Do vậy, để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thành phố đang khẩn trương lập quy hoạch các tuyến đê, đặc biệt là các đoạn đê sông Hồng chạy qua địa bàn thành phố.

    Chủ tịch Chung đề nghị, Bộ NN&PTNT phối hợp với thành phố Hà Nội để triển khai nhanh vấn đề này phục vụ nhu cầu cấp thiết của người dân sống quanh bãi các con sông của thành phố.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị. Ảnh Dân trí.

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, tại buổi làm việc, Chủ tịch Chung cũng nói rõ, Hà Nội không kiến nghị hạ cốt đê của sông Hồng mà chỉ kiến nghị thay kết cấu đê đất thành đê bê tông đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

    [poll3]1253[/poll3]

    Theo người đứng đầu chính quyền Hà Nội, đề xuất chuyển từ đê đất sang đê bê tông sẽ mở rộng mỗi bên hai làn đường 3,7 m. Toàn bộ khu vực từ khách sạn Thắng Lợi đến An Dương đã xin ý kiến người dân và nhận được sự đồng tình rất cao.

    Cũng theo ông Chung, khi làm con đường này thì giao thông rất thuận lợi, người dân đi từ đường xuống hai bên sẽ hạ được độ dốc.

    “Trước đây chúng ta nghiên cứu thì chưa có thủy điện Sơn La, Lai Châu. Khu này người dân đã xây nhà kín nên mặt đê bê tông không chịu áp lực trực tiếp của mực nước khi dâng cao, vì vậy có thể chịu được áp lực nước. Với công nghệ hiện nay, hoàn toàn có thể làm đê bê tông chịu lực được”, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tp-ha-noi-de-be-tong-an-toan-khi-mua-bao-a181207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan