+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ đường cong dát vàng 70 lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu làm rõ quy hoạch tuyến "đường cong dát vàng 70 lần" đi qua phường Bồ Đề, quận Long Biên.

    (ĐSPL) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu làm rõ quy hoạch tuyến "đường cong dát vàng 70 lần" đi qua phường Bồ Đề, quận Long Biên.

    Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ đường cong dát vàng 70 lần

    Hình ảnh con đường dài 1,5km ước tính tốn gần 1.000 tỷ đồng.

    Theo tin tức trên báo Zing, sau khi kiểm tra hồ sơ và nghe báo cáo của các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đề nghị quận Long Biên phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Giao thông Vận tải, Viện quy hoạch Xây dựng Hà Nội làm rõ về quy hoạch và việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường đến các tổ chức, hộ gia đình có liên quan; đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật và kinh tế-xã hội; báo cáo Chủ tịch thành phố trước ngày 15/11.

    Như tin tức VTV đã đưa, con đường này đi qua thôn Lâm Du, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội dài 1,5 km nhưng tốn gần 1.000 tỷ đồng, và chỉ một đoạn 200 mét đã lãng phí tới hơn 200 tỷ đồng, vì một đường cong vô lý đi vào khu dân cư, thay vì chạy thẳng ra cánh đồng.

    Đây là con đường từ đê tả ngạn sông Hồng nối với đường Nguyễn Văn Cừ, dự kiến sẽ được triển khai theo quy hoạch.

    Điều đáng nói là con đường cong lượn qua khu dân cư, người dân đã phát hiện ra sự phi lý bởi con đường đi qua khu dân cư sẽ khiến hàng trăm hộ bị giải tỏa, di dời. Trong khi, nếu con đường chạy thẳng thì sẽ đi qua khu đất nông nghiệp.

    Theo ông Võ Văn Bá ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội tính toán: “Những nhà ít nhất cũng phải bồi thường cỡ 2 tỷ và nhà nhiều thì lên 5 tỷ, tôi lấy bình quân khoảng 2,5 tỷ một nhà thì 100 nhà là 250 tỷ”, ông Bá cho hay.

    Với chi phí bị đội thêm 250 tỷ đồng cho 200m đường, những người thợ thủ công làm nghề dát vàng khẳng định có thể đủ để dát vàng đoạn đường u bò này lên tới 70 lần.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tp-ha-noi-yeu-cau-lam-ro-vu-duong-cong-dat-vang-70-lan-a67907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan