+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 22/9, chuyên cơ chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đã hạ cánh xuống sân bay Paine Field, thành phố Seattle, bắt đầu chuyến thăm Mỹ

    (ĐSPL) - Hôm 22/9, chuyên cơ chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đã hạ cánh xuống sân bay Paine Field, thành phố Seattle, bắt đầu chuyến thăm Mỹ kéo dài một tuần.

    [mecloud]zuZv2ufQvm[/mecloud]

    Theo Seattle Times, đón ông Tập Cận Bình tại sân bay có đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Max Baucus, thống đốc bang Washington Jay Inslee và các quan chức của tập đoàn Boeing.

    Tại trung tâm thành phố Seattle, hàng trăm người đứng dọc các con phố quanh khách sạn Westin Seattle, nơi ông Tập sẽ ở, để bày tỏ sự hoan nghênh khi đoàn xe cảnh sát đi qua.

    Chuyến thăm cấp nhà nước đến Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc diễn ra từ ngày 22 đến ngày 28/9.

    Chuyến thăm được coi là sự đánh dấu cột mốc kinh tế quan trọng đối với vùng tây bắc Mỹ. Hơn 90.000 công việc ở đây dựa vào thương mại với Trung Quốc, và một số dự án đang được thiết lập ở Washington D.C đang nhận đầu tư tài chính lớn của Trung Quốc, cựu đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Gary Locke cho biết.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân (Ảnh: Seattle Times)

    Theo New York Times, ông Tập sẽ lưu lại Seattle ba ngày trước khi tới Washington D.C gặp tổng thống Mỹ.

    Chủ tịch Tập sẽ tham dự cuộc họp tại Seattle giữa 5 quan chức Mỹ và 6 quan chức đồng cấp bên phía Trung Quốc để bàn về phát triển hiệu quả năng lượng, hiện đại hóa mang lưới điện và thương mại hóa năng lượng tái chế. Ông Tập được cho là sẽ có bài phát biểu chiều 23/9 (giờ Mỹ).

    Ngày 24/9, ông Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm trụ sở Microsoft tại Redmond.

    Theo kế hoạch, Tổng thống Barack Obama đón tiếp Chủ tịch Tập Cận Bình theo nghi lễ cấp nhà nước và mời ông Tập dùng tiệc chiêu đãi tại Nhà Trắng vào ngày 25/9. Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Obama, hai nhà lãnh đạo sẽ đề cập nhiều vấn đề nhưng quan trọng nhất là về an ninh mạng, tình hình Biển Đông và luật an ninh quốc gia mới của Nhật Bản.

    Chủ tịch Trung Quốc cũng dự kiến có bài phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York ngày 28/9.

    AN LÊ

    Xem thêm video:

    [mecloud]MCX60L92s6[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-trung-quoc-bat-dau-chuyen-tham-my-a111791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.