+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Trung Quốc điện đàm với TT Trump về tình hình với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Chủ tịch Trung Quốc đã có cuộc điện đàm kêu gọi tổng thống Mỹ nên tránh làm cho tình hình bán đảo Triều Tiên càng thêm trầm trọng.

    Mới đây, Chủ tịch Trung Quốc đã có cuộc điện đàm kêu gọi tổng thống Mỹ nên tránh làm cho tình hình bán đảo Triều Tiên càng thêm trầm trọng.

    Theo VTC News, ngày 11/8, ông Trump đã cảnh báo Triều Tiên với lời đe dọa quân đội Mỹ đã “khóa và lên nòng” các biện pháp quân sự khi Bình Nhưỡng buộc tội ông đã đưa bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh hạt nhân và thể hiện quyền lực thế giới đáng báo động.

    Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Xinhua/Twitter)

    Trong cuộc điện đàm, ông Tập nói cả Trung Quốc và Mỹ đều có lợi ích chung trong việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên cũng như bảo vệ hòa bình và ổn định ở đây.

    "Các bên liên quan phải thực hiện kiềm chế, tránh mọi hành động và từ ngữ có thể làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên", Chủ tịch Trung Quốc nói.

    Ông Tập cũng cho biết thêm, giải quyết vấn đề hạt nhân triệt để cần được thực hiện trên phương diện chính trị thông qua đối thoại và Trung Quốc sẵn sàng duy trì giao tiếp với Mỹ trên nền tảng tôn trọng lẫn nhau để dẫn đến một giải pháp phù hợp.

    Thông tin trên Trí Thức Trực Tuyến cho biết, CCTV dẫn lời Tổng thống Trump nói với ông Tập rằng ông Trump hiểu rõ những gì Trung Quốc đã đóng góp trong vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

    Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên cũng như trong quan hệ Mỹ - Triều đang ngày càng gia tăng. Cuộc khẩu chiến giữa Washington và Bình Nhưỡng cũng đang diễn ra quyết liệt.

    Ông Trump liên tục đưa ra nhiều lời đe dọa với Triều Tiên, ngày 8/8 tuyên bố nước này sẽ hứng chịu "hỏa lực và cuồng nộ" nếu không ngừng đe dọa Mỹ.

    Sau đó vài giờ, Triều Tiên công bố kế hoạch tấn công đảo Guam bằng tên lửa, cho biết vào giữa tháng 8 sẽ thảo xong kế hoạch phóng 4 tên lửa tầm trung đến hòn đảo.

    Đáp lại, ông Trump tuyên bố nhà lãnh đạo Triều Tiên đã "quá coi thường" nước Mỹ, lên tiếng thách thức "để xem" ông Kim Jong Un "sẽ làm gì với Guam".

    Mới đây, ngày 11/8, tổng thống Mỹ tiếp tục đưa ra lời cảnh báo tấn công quân sự Triều Tiên, rằng "đạn đã lên nòng" sẵn sàng chống lại mọi mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-trung-quoc-dien-dam-voi-tt-trump-ve-tinh-hinh-voi-trieu-tien-a198904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan