+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: "Công viên gì toàn thấy quán cà phê, ca nhạc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Công viên gì mà toàn thấy quán cà phê, quán nhạc… thì làm sao người dân vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi", Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nói.

    “Công viên gì mà toàn thấy quán cà phê, quán nhạc… thì làm sao người dân vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi. Đây không phải là việc nhỏ, cần phải sớm xử lý”, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nói.

    Sáng 3/7, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã rất bức xúc khi nói đến hiện trạng các công viên của thành phố đang bị chiếm dụng.

    Qua cuộc họp, ông Phong chỉ đạo Sở GTVT cần sớm có báo cáo về hiện trạng của các công viên hiện nay trong tháng 7 và các giải pháp xử lý việc chiếm dụng công viên sai mục đích.

    “Công viên gì mà toàn thấy quán cà phê, quán nhạc… thì làm sao người dân vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi. Đây không phải là việc nhỏ, cần phải sớm xử lý”, ông Phong chỉ đạo.

    Ngoài ra, ông Phong cũng nhắc lại việc đã giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP sớm hoàn thành quy hoạch các công viên trên địa bàn thành phố mà trước tiên là công viên 23/9.

    Công viên 23/9 nhìn từ trên cao - Ảnh: Duy Trần/ VnExpress

    Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP HCM cũng yêu cầu Giám đốc Sở Công thương nghiên cứu đề xuất các giải pháp thúc đẩy ngành công nghiệp thành phố tăng trưởng cao hơn nữa vì "dư địa phát triển của ngành này vẫn còn".

    Ông Phong cũng yêu cầu Sở Tài Nguyên - Môi trường và các quận, huyện rà soát các dự án chậm triển khai trên địa bàn vì có những dự án giao cho chủ đầu tư nhưng kéo dài, khiến người dân khổ là "không chấp nhận được".

    Trước đó, vào tháng 4/2018, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã chỉ đạo Sở GTVT TP chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá chính xác tình trạng pháp lý của từng công trình, trụ sở, quán ăn, bãi xe đang tồn tại trong công viên 23/9. Từ đó, tham mưu cho UBND TPHCM lộ trình và phương án di dời phù hợp.

    Ngoài ra, đối với các hoạt động gây mất an toàn, an ninh trật tự, mất vệ sinh môi trường, gây phản cảm hoặc hoạt động không phép thì báo cáo và đề xuất chấm dứt hoạt động ngay. Tuyệt đối không được tổ chức kinh doanh, buôn bán làm xâm hại đến mảng xanh; hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động lễ hội, triển lãm, hội chợ tại công viên ngoài hoạt động phục vụ chính trị của thành phố.
    Theo báo cáo của Sở GTVT TP, mặt bằng công viên 23/9 đang có nhiều đơn vị quản lý và khai thác, dẫn đến việc quản lý chồng chéo, manh mún và thiếu kiểm soát trong công tác xây dựng, khai thác. Đặc biệt, tại khu B tồn tại các khu mua sắm, ăn uống, dịch vụ đã làm thay đổi công năng của công viên và ảnh hưởng đến giao thông.

    Trước đây, UBND TP giao cho công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Cửu Long nghiên cứu lập quy hoạch tổng thể mặt bằng và phương án thiết kế kiến trúc công trình công viên 23/9 – khu B. Tuy nhiên, đã gần 2 năm mà công tác lập quy hoạch vẫn chưa hoàn thành.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tphcm-nguyen-thanh-phong-cong-vien-gi-toan-thay-quan-ca-phe-ca-nhac-a235171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan