+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch xã mang gà hộ nghèo về nuôi: 'Cấp gà cho dân sợ không hiệu quả'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Chủ tịch xã cho biết, cấp gà cho dân sợ chăn nuôi không hiệu quả nên mới cấp cho cán bộ....

    (ĐSPL) - Ông Chủ tịch xã cho biết, cấp gà cho dân sợ chăn nuôi không hiệu quả nên mới cấp cho cán bộ....

    Liên quan đến vụ việc 1.250 con gà hỗ trợ cho người nghèo ở xã Quế An (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) lại "được" từ Bí thư đến Chủ tịch cùng cán cán bộ xã đưa về "nuôi hộ".

    Trao đổi với phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho rằng, do số gà giống huyện cấp cận Tết nên để giải quyết cho nhanh, xã lập danh sách cấp "khống" cho người thân của 23 cán bộ xã và 1 hộ dân trên địa bàn. Ông Minh cũng cho rằng, cấp gà cho dân sợ chăn nuôi không hiệu quả nên mới cấp cho cán bộ.

    Gà cấp cho hộ nghèo đang "được" một cán bộ xã Quế An đem về nuôi. Ảnh: Báo Dân trí

    Theo ông Trần Văn Noa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Quế Sơn là nói như vậy là vòng vo né trách nhiệm, chứ chương trình đã được huyện phê duyệt từ năm 2013. Sau khi xảy ra vụ việc gây bức xúc trong dư luận, UBND huyện Quế Sơn đã họp khẩn, yêu cầu xã báo cáo giải trình.

    Ông Trần Văn Noa cho biết, huyện sẽ thành lập ngay đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra sự việc, khẩn trương chỉ đạo khắc phục. Khi có kết luận chính thức sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật, xử lý nghiêm minh.

    Để sửa sai, xã Quế An đề nghị mua lại số gà giống cấp nhầm cho cán bộ xã trả lại cho dân. Tuy nhiên lãnh đạo huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam không đồng ý mà phải thực hiện đúng quy trình, sai đâu sửa đó.

    Trước đó, theo phản ảnh của người dân xã Quế An trên báo Dân trí: Tháng 11/2014, khi huyện Quế Sơn phê duyệt kinh phí mua gà hỗ trợ cho người dân nghèo trong xã trong chương trình “Nông thôn mới” thì toàn bộ 1.250 con gà này không đến với người dân mà toàn bộ Bí thư, Chủ tịch đến cán bộ xã đã nhận số gà này về nuôi.

    Theo danh sách của người dân cung cấp, trong số 1.250 con gà hỗ trợ người dân nghèo của xã Quế An thì Chủ tịch xã – ông Hoàng Kim Minh - được nhận nhiều nhất là 200 con, còn ông Trần Văn Quyên – Bí thư xã và Chủ tịch Hội nông dân xã - ông Trần Ngọc cùng 17 cán bộ khác của xã mỗi người được nhận 50 con gà về nuôi.

    Người dân ở xã Quế An bức xúc: Gà được huyện hỗ trợ cho người dân nghèo trong xã mà chỉ cán bộ được nhận, còn người dân chúng tôi thì không được chia con nào về nuôi. Cán bộ xã nghèo hơn dân hay sao mà ai cũng được nhận, còn dân thì sao?

    Hỏi đến ông Chủ tịch xã thì ông này chối, nói là mình chỉ nhận 50 con như các anh em khác mà thôi, mà đây là nhận thay cho bố mẹ, anh em nuôi. Hỏi đến gà thì đội ngũ cán bộ xã nói đã nuôi và bán gần hết rồi. Hỏi giờ xử lý ra sao, ông Chủ tịch bảo: Giờ trả lại chứ làm sao, chúng tôi biết làm thế là sai rồi!

    Ông Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết: “Đang kiểm tra, sẽ chấn chỉnh, xử lý thế nào sẽ báo sau cho nhà báo biết”.

    MAI NGUYÊN

    Xem thêm video:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-xa-mang-ga-ho-ngheo-ve-nuoi-cap-ga-cho-dan-so-khong-hieu-qua-a87335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan