+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch xã qua đời vì nhiễm trùng nặng sau khi giúp người dân trong lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù bị thương, nhưng Chủ tịch xã Bắc Trạch vẫn tiếp tục dầm mưa lội nước lũ ứng cứu và cấp phát nhu yếu phẩm cho bà con.

    Mặc dù bị thương nhưng Chủ tịch xã Bắc Trạch vẫn tiếp tục dầm mưa lội nước lũ ứng cứu và cấp phát nhu yếu phẩm cho bà con. Sau nhiều ngày ngâm nước lũ, ông Miên bị sốt và được đưa đến bệnh viện cấp cứu khi thể trạng yếu.

    Tối ngày 12/11, xác nhận với báo chi, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, ông Phan Thanh Miên (51 tuổi, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch) vừa qua đời vào ngày 11/11, do vết thương gặp phải trong những ngày giúp dân vùng lũ bị nhiễm trùng nặng.

    Theo ông Vui, trong trận lũ lụt lịch sử vào tháng 10 vừa qua, ông Miên cùng các lực lượng trong xã đã đi về cơ sở ứng cứu nhiều người dân bị mắc kẹt trong lũ dữ. Trong lúc cứu dân bị mắc kẹt, ông Miên bị thương nhẹ ở đầu gối.

    Chính quyền địa phương cùng gia đình tổ chức tang lễ cho ông Miên. Ảnh: Dân Trí

    Do vết thương nhẹ, nên ông Miên tiếp tục dầm mưa lội nước lũ ứng cứu và cấp phát nhu yếu phẩm cho bà con. Mới đây, ông Miên bị sốt và được điều trị không khỏi. Sau đó ông Miên được chuyển tới bệnh viện Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới, bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

    Các bác sĩ chẩn đoán ông Miên bị nhiễm 1 loại vi khuẩn từ nước lũ, xâm nhập vào vết thương trên đầu gối. Ông Miên bị nhiễm trùng rất nặng, phải thở máy, lọc máu liên tục và tử vong vào ngày 11/11.

    Nói về vị Chủ tịch xã Bắc Trạch, ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, ông Miên vừa nhận chức Chủ tịch UBND xã được 3 tháng, suốt những ngày mưa lũ xảy ra ông Miên rất nhiệt tình, tận tâm giúp đỡ nhân dân.

    Được biết, gia cảnh ông Miên không mấy khá giả, vợ làm nghề nông và có 3 con gái (1 người đã lập gia đình, 2 người lao động tại TP. HCM).

    Hiện chính quyền địa phương đã tới động viên, chia buồn với gia đình nạn nhân và sẽ đề xuất những chế độ chính sách cho ông Miên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-xa-qua-doi-vi-nhiem-trung-nang-sau-khi-giup-nguoi-dan-trong-lu-a345909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan