+Aa-
    Zalo

    Chùa Ba Vàng tổ chức ‘Đại lễ Cầu siêu - Thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ bên bờ sông Thạch Hãn’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thực hành lời Phật dạy về đền đáp tứ trọng ân, nhằm tưởng nhớ những đóng góp lớn lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp độc lập của Tổ quốc, tự do của dân tộc, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng đã cầu thỉnh trên chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa cùng hơn 200 chư Đại đức tăng ni GHPGVN tỉnh Quảng Trị, GHPGVN tỉnh Quảng Bình, chư Tăng chùa Ba Vàng tác lễ cầu siêu cho anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Sông Thạch Hãn - Quảng Trị.

    Tối ngày 17/11/Nhâm Dần (tức 10/12/2022) vừa qua, ‘Đại lễ cầu siêu - thả hoa đăng tri ân bên bờ sông Thạch Hãn’ do Chùa Ba Vàng và CLB Cúc Vàng tổ chức đã được diễn ra một cách trọng thể tại tượng đài bờ Bắc sông Thạch Hãn, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, thu hút đông đảo người theo dõi từ khắp mọi miền tổ quốc. Song song với chương trình này, chuỗi hoạt động từ thiện - đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người mẹ Việt Nam anh hùng, cũng đã được diễn ra với nhiều kết quả tốt đẹp.

    y1

    Nhân dân, Phật tử thả hoa đăng tri ân, tưởng nhớ những người đã ngã xuống vì hòa bình, tự do của đất nước

    Đại lễ được tổ chức bởi Chùa Ba Vàng lần này có sự chứng dự của đông đảo đại biểu chính quyền trong và ngoài tỉnh Quảng Trị, cũng như sự quang lâm của các chư tôn Hòa thượng, Thượng tạo, chư tôn đức Tăng thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), như Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp - Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Phó ban Tăng sự GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Bình; Hòa thượng Thích Đạo Không - Phó ban Trị sự, Chánh thư ký GHPGVN tỉnh Quảng Trị; Thượng tọa Thích Trúc Thái Minh -  Phó ban Trị sự GHPG tỉnh Quảng Bình, trụ trì chùa Ba Vàng; các chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, chư tôn đức Tăng GHPGVN tỉnh Quảng Bình, GHPGVN tỉnh Quảng Trị. Về phía Ban Tổ Chức có Phật tử Phạm Thị Yến - chủ nhiệm CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa - Phó Ban Tổ chức Thường trực của Đại lễ.

    y2

    Buổi lễ có sự tham dự của đông đảo quý chư Tôn thiền đức, đại biểu chính quyền và nhân dân, Phật tử

    y3

    Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp cùng chư Tôn thiền đức  tác lễ cầu siêu cho các anh linh anh hùng liệt sĩ

    y4

    Hòa thượng Thích Đạo Không, Thượng tọa Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tôn đức Tăng quang lâm chứng dự chương trình

    y5

    Chư tôn đức Tăng GHPGVN tỉnh Quảng Trị, chư tôn đức Tăng GHPGVN tỉnh Quảng Bình, chư Tăng chùa Ba Vàng tham dự Đại lễ cầu siêu anh linh anh hùng liệt sĩ bên bờ sông Thạch Hãn

    Tối cùng ngày, các đại biểu, quan khách, chính quyền cùng nhân dân tham dự chương trình cũng đã được chứng kiến những khoảnh khắc vô cùng xúc động và ý nghĩa thông qua các nghi thức cầu siêu được tổ chức trọng thể bởi sự chứng minh và tác lễ của đông đảo chư Tôn thiền đức Tăng Ni, cũng như các tiết mục văn nghệ đặc sắc nhằm tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đây được coi là cơ hội để mỗi người tham gia chương trình được khởi tâm tri ân tới những người anh hùng dân tộc đã hy sinh thân mình, để cho đất nước được thừa hưởng nền hòa bình trọn vẹn như ngày hôm nay.

    y6

    Các cựu chiến binh tham dự chương trình Đại lễ cầu siêu

    y7

    Các tiết mục văn nghệ đặc sắc nhằm tưởng nhớ, tri ân anh linh các anh hùng liệt sĩ

    Đặc biệt, cũng trong buổi lễ, Thượng tọa Thích Trúc Thái Minh đã trao tặng những phần quà ý nghĩa đến gần 200 cựu chiến binh - những người đã cống hiến cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, với tâm tri ân thành kính, Phật tử Phạm Thị Yến - Phó trưởng Ban Tổ chức thường trực chương trình, Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng đã đại diện Câu lạc bộ gửi tặng 28 suất quà tri ân trị giá 86 triệu đồng đến các bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Trị, cũng như ủng hộ quỹ vì người nghèo của tỉnh Quảng Trị và thị xã Quảng Trị với tổng giá trị 130 triệu đồng.

    y8

    Thượng tọa Thích Trúc Thái Minh - Trưởng Ban tổ chức, trao tặng những phần quà ý nghĩa đến các cựu chiến binh tham dự chương trình

    y9

    Phật tử Phạm Thị Yến - Phó trưởng Ban tổ chức thường trực, đại diện CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng trao tặng những phần quà ý nghĩa tới các mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ quỹ vì người nghèo tỉnh Quảng Trị

    Trước đó, Thượng tọa Thích Trúc Thái Minh đã từng nhấn mạnh: “Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, chúng ta nguyện sẽ sống làm sao thật xứng đáng, sống thật tốt đẹp, làm tất cả những việc gì tốt đẹp nhất cho cho Tổ quốc Việt Nam để không phụ công ơn, công đức, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ”.

    Khép lại chương trình, để bày tỏ lòng thành kính tri ân tới các thế hệ đi trước đã ngã xuống vì non sông đất nước, quý chư Tôn đức cùng đại biểu, quan khách, nhân dân đã thực hiện nghi lễ thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn - dòng sông chứng nhân lịch sử đã chứng kiến sự ngã xuống của những người con đất Việt kiên cường trong 81 ngày đêm của mùa hè rực lửa năm 1972. Giữa màn đêm, hàng ngàn ngọn hoa đăng lung linh mang theo tình cảm tri ân nối nhau thắp sáng dòng Thạch Hãn.

    y10

    Thượng tọa Thích Trúc Thái Minh thả bè hoa tươi thay cho lời tri ân gửi tới những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh

    Ngoài ra, nhiều hoạt động trong khuôn khổ chương trình này cũng mang ý nghĩa nhân văn vô cùng cao quý, nhằm nâng cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong đời sống tinh thần, đồng thời giúp mỗi người dân đất Việt khắc ghi công ơn to lớn của thế hệ cha anh đi trước. Đại lễ cầu siêu hướng đến việc nguyện cầu cho anh linh các Anh hùng liệt sĩ được tăng phước, sớm siêu thoát về cảnh giới an lành.

    Qua những ý nghĩa nhân văn của đại lễ, mong rằng mỗi người dân Việt Nam sẽ thực hành lời Phật dạy về phương pháp làm lợi ích cho quốc gia - xã hội, đó là thực hành các điều trong bài kinh “Bảy pháp khiến đất nước không bị diệt vong”, như bàn luận chính pháp, tu phước, tự sửa; hiếu dưỡng cha mẹ, kính yêu sư trưởng; tôn đạo kính đức, biết bố thí, cúng dường;... Đây là tinh thần xây dựng, giữ gìn lãnh thổ, đưa đất nước phát triển trong trí tuệ của đạo Phật.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-ba-vang-to-chuc-dai-le-cau-sieu-tha-hoa-dang-tri-an-cac-anh-hung-liet-si-ben-bo-song-thach-han-a560431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan