+Aa-
    Zalo

    Chưa được đồng ý, các hãng hàng không vẫn tổ chức bán vé tăng chuyến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù chưa được sự đồng ý của Cục Hàng không và Bộ GTVT nhưng các hãng hàng không vẫn tổ chức bán vé tăng chuyến dịp Tết Nguyên đán 2017.

    (ĐSPL) - Dù chưa được sự đồng ý của Cục Hàng không và Bộ GTVT nhưng các hãng hàng không vẫn tổ chức bán vé tăng chuyến dịp Tết Nguyên đán 2017.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, vào dịp Tết Đinh Dậu 2017, các hãng hàng không có kế hoạch tăng 1.285 chuyến bay nhưng Cục Hàng không tuyên bố có thể không cấp phép. Thông tin này khiến người mua đã mua vé máy bay dịp Tết cảm thấy lo lắng.

    Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật khẳng định, đến thời điểm này bộ vẫn chưa nhận được đề xuất tăng chuyến của các hãng hàng không vào dịp Tết Nguyên đán 2017.

    Thứ trưởng cho rằng, việc các hãng hàng không chưa được sự đồng ý tăng chuyến của Cục Hàng không và Bộ GTVT mà đã tổ chức bán vé cho hành khách, nếu xảy ra tranh chấp, sự cố thì họ phải chịu trách nhiệm.

    Người dân có thể đối mặt với việc chậm chuyến trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Nguồn tin dẫn lời Thứ trưởng Nguyễn Nhật: “Làm sao lại có cách làm việc theo kiểu “tiền trảm hậu tấu” như thế được. Việc này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Tôi sẽ kiểm tra lại thông tin này và làm rõ việc các hãng hàng không tự ý bán vé khi chưa được phép tăng chuyến".

    Trao đổi trên VTC, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, số lượng tăng cả ngàn chuyến bay mà các hãng hàng không thông báo là dựa theo kế hoạch của họ và căn cứ trên slot (số lượt cất - hạ cánh) chứ chưa phải là con số chốt chính thức.

    “Theo dự tính, 67% số chuyến tăng thêm được khai thác từ 23h đến 7h sáng hằng ngày” - vị này cho biết và khẳng định là đang đang rà soát lại.

    Để đảm bảo tăng chuyến, ông Thanh cho rằng. hãng hàng không phải chuẩn bị đủ nguồn lực, kỹ thuật máy bay. Trong khi theo quy định, một số đối tượng nhân viên hàng không, do tính chất quan trọng của công việc, không được phép làm quá giờ.

    Năm 2016, lịch bay thường lệ ở sân bay Tân Sơn Nhất đã tăng hơn 28%. Nếu tiếp tục tăng thêm 29% so với lịch bay thường lệ, ông Thanh lo có thể gây tắc nghẽn cả nhà ga.

    “Nếu Cục Hàng không không phê duyệt kế hoạch tăng chuyến bay, trong khi các hãng đã bán vé thì khách hàng sẽ là người chịu thiệt thòi?” - chị Trang, quê ở Hà Tĩnh nói và lo lắng chuyến bay có thể bị hủy sẽ lỡ hết kế hoạch.

    Chị Thu Nguyệt - chủ một đại lý bán vé máy bay cho hay, chị cũng băn khoăn khi giá vé máy bay trên các chặng bán ra trong dịp tết đã tăng 20 - 30% so với ngày thường.

    Một số chặng không dễ mua được vé. Nếu không được cấp phép tăng chuyến, chủ đại lý vé máy bay này cũng lo các hãng hàng không sẽ giảm hay hủy chuyến, chắc chắn sẽ làm giá vé tăng lên.

    Trao đổi thêm, ông Lại Xuân Thanh công nhận rằng, theo quy định cũ, khi được cấp phép tăng chuyến các hãng mới được bán vé. Nhưng sau đó, các hãng kiến nghị cho bán vé trước, họ sẽ chịu trách nhiệm với khách.

    Bởi việc cấp phép chỉ tiến hành trước 1 - 2 tháng trong khi chờ tới thời điểm sát giờ bay mới bán vé, các hãng có thể thiệt hại (nếu chuyến bay thừa chỗ). Vì vậy, ông Thanh nêu, Nhà nước đã đồng thuận với kiến nghị cho bán vé trước khi cấp phép.

    Tuy nhiên, các hãng phải tự chịu trách nhiệm với hành khách và không thể lấy lý do đã bán vé để buộc cơ quan nhà nước phải cấp phép tăng chuyến.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-duoc-dong-y-cac-hang-hang-khong-van-to-chuc-ban-ve-tang-chuyen-a173554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan