+Aa-
    Zalo

    Chưa phân luồng khu vực xảy ra tai nạn thảm khốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo cơ quan chức năng, việc phân luồng giao thông qua đèo Prenn phải phụ thuộc vào năng lực lưu thông của đèo Mimosa.

    Theo cơ quan chức năng, việc phân luồng giao thông qua đèo Prenn phải phụ thuộc vào năng lực lưu thông của đèo Mimosa.

    Liên quan đến vụ tai nạn khiến 7 người tử vong trên đèo Prenn (Lâm Đồng), UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Bộ GTVT nhanh chóng phân luồng giao thông qua đèo này thành đường một chiều.

    Theo đó, các phương tiện xe khách và du lịch đi lên Đà Lạt bằng đường đèo Mimosa (QL 20B), hướng ngược lại theo đường đèo Prenn. Thời gian phân luồng sẽ kéo dài đến khi công trình thi công sửa chữa, nâng cấp đèo Prenn xong để đảm bảo an toàn giao thông, tránh xảy ra các vụ tai nạn tương tự.

    Tuy nhiên, sáng 21/6, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng cho biết QL20 thuộc sự quản lý của Bộ GTVT nên việc phân luồng thuộc thẩm quyền của đơn vị này. "Hiện UBND tỉnh mới đề xuất phương án phân luồng còn việc chấp thuận hay không phải chờ ý kiến của Tổng cục quản lý đường bộ”, ông Hiệp nói.

    CSGT Lâm Đồng giăng giây giữa lòng đường để phân luồng giao thông qua khu vực tai nạn. Ảnh: M. Q

    Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Duy Anh - Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ IV.1 (thuộc Cục quản lý đường bộ IV) cho biết hôm nay đơn vị sẽ có cuộc họp với lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, sau đó sẽ báo cáo gửi Tổng cục đường bộ để xin ý kiến chỉ đạo.

    Theo ông Anh việc điều tiết giao thông trên đèo Prenn còn liên quan đến năng lực lưu thông của đèo Mimosa. Do đó việc phân luồng phải hết sức thận trọng, cũng phải xem xét năng lực thi công của đơn vị nâng cấp, sửa chữa đèo.

    Từ những yếu tố trên các bên mới thống nhất được phương án cụ thể để đảm bảo an toàn cho các phương tiện. Ngoài ra, theo ông Anh việc điều tiết phân luồng cần có sự phối hợp với các bên liên quan như TTGT, CSGT...

    Theo một lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, việc phân luồng giao thông qua đèo Prenn là cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông, nhất là khu vực này vốn hẹp lại đang thi công nâng cấp.

    Tai nạn xảy ra gần 11h ngày 19/6, trên đèo Prenn, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10 km. Lúc này, xe khách 52 chỗ của Công ty Du lịch Lê Mỹ (Đồng Nai) đang đổ đèo Prenn đã bất ngờ đâm vào một công nhân đang làm việc bên đường. Do đang lao với tốc độ nhanh nên xe này tiếp tục lao vào xe của hãng Thanh Lịch đi hướng ngược lại rồi lật nghiêng vào vách đèo.

    Theo nhiều người, lúc xảy ra vụ tai nạn có mưa nhỏ, vị trí xảy ra tai nạn ở khúc đường đang sửa nên diện tích mặt đường lưu thông chỉ còn 2/3 so với bình thường. Vụ việc khiến 7 người tử vong, 1 người chết não.

    Đại tá Phùng Tất Thành, Chánh văn phòng Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do ôtô biển số 60B trong lúc đổ đèo thì bị mất phanh, tài xế không làm chủ được tốc độ nên phương tiện tông trực diện vào công nhân đang làm đường.

    Sau đó ôtô này tiếp tục tông vào hông xe Công ty Thanh Lịch.

    Tây Nguyên - Ngọc An
    Nguồn: Zing
    Xem thêm video tin tức: [mecloud]dryQq1RmLe [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-phan-luong-khu-vuc-xay-ra-tai-nan-tham-khoc-a136164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan